ข่าว

ลางสังหรณ์ใส่เสื้อกลับด้าน ปิดตำนาน "เสี่ยโป้" อดีต ปธ.สภา อบจ. แพร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน "เสี่ยโป้" ใจถึงพึ่งได้ อดีต ปธ.สภา อบจ.แพร่ เจอกระบะ เฉี่ยว จยย.ล้มคว่ำเสี่ยชีวิต พบลางสังหรณ์ใส่เสื้อกลับด้าน ซึ่งโบราณถือว่าไม่เป็นมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงาน อุบัติเหตุคร่าชีวิต อดีตนักการเมืองตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงระดับชาติ รายนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่าย วานนี้ (12 พ.ค.2565) ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ รองสว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้ง ว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณ หน้าร้าน สะดวกซื้อ สาขาหัวดง ปากทางเข้าบ้านดอนมูล หมู่ที่ 3 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.สูงเม่น  ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

 

ลางสังหรณ์ใส่เสื้อกลับด้าน ปิดตำนาน "เสี่ยโป้" อดีต ปธ.สภา อบจ. แพร่

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า  สีน้ำเงินคาดขาว ล้มอยู่กลางถนนในช่องที่ 3 ในที่เกิดเหตุพบกองเลือดและรองเท้าของผู้บาดเจ็บ ทางกู้ภัยโรงพยาบาลสูงเม่น ได้นำตัวผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุ นำส่งโรงพยาบาลสูงเม่น ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถกระบะ ตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์  สีขาว ทะเบียน บย 3580 แพร่ ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แล้วเกิดเสียหลักวิ่งขึ้นไปบนเกาะกลางถนน มีนายจักรกฤษ ( ขอสงวนนามสกุล) ชาว อ.สูงเม่น จ.แพร่ พ่อค้าเฟอร์นิเจอร์ พร้อมให้ปากคำกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บที่เกิดอุบัติเหตุได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมา คือ นายเสรี เพื่อนฝูง หรือ เสี่ยโป้ อายุ 81 ปี อดีต ประธานสภา อบจ.แพร่ , อดีต นายก อบต.ดอนมูล และอดีต ผู้สมัคร สส.พรรคความหวังใหม่ สมัย พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นหัวหน้าพรรค โดยมีที่ทำการพรรคความหวังใหม่ สาขา ภาคเหนือที่บ้าน เสี่ยโป้ ที่หน้าโรงบ่มใบยาสูบ  ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เสี่ยโป้ เกือบจะได้รับเลือกเป็น ส.ส.แพร่ ในสมัยนั้น

 

 

 

ลางสังหรณ์ใส่เสื้อกลับด้าน ปิดตำนาน "เสี่ยโป้" อดีต ปธ.สภา อบจ. แพร่

 

 

สำหรับ เสี่ยโป้  หรือนายเสรี มีชีวิตโลดโผน ในยุทธจักร อดีต เป็นตำรวจ ออกมาประกอบอาชีพ ส่วนตัวถือว่า เป็นคนรูปร่างหน้าตา ดี ศิษย์เก่า ร.ร.พิริยาลัย รุ่น 02  บุกเบิกอาชีพทำไม้ ทั้งในเขต อ.งาว อ.แม่พริก จ.ลำปาง จ.แม่ฮ่องสอน  และยังได้มีตำแหน่งมากมายในพื้นที่และในจังหวัดแพร่ จนใคร ๆ ก็รู้จักทั้งหัวหน่วยราชการ ทุกระดับ นักการเมืองทุกระดับในพื้นที่และต่างจังหวัดรวมจนถึงระดับประเทศ และชาวบ้านทั่วจังหวัดแพร่ เพราะ เสี่ยโป้ เป็นผู้ที่กว้างขวาง ใจถึง พึ่งได้ ชาว ต.ดอนมูล ต่างรู้น้ำใจของเสี่ยโป้ เป็นอย่างดี 

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายอีกว่า ขณะที่ติดตามทำข่าว เสี่ยโป้ ที่ รพ.สูงเม่น ได้มีคนมากระซิบและชี้ให้ดู เสื้อยืดที่เสี่ยโป้สวมใส่จนเกิดอุบัติเหตุ จะพบว่าใส่เสื้อกลับด้าน คือ เอาด้านในมาเป็นด้านนอก เห็นตะเข็บเสื้ออย่างชัดเจน ซึ่งคนโบราณถือว่า ไม่เป็นมงคลและเป็นลางสังหรณ์ที่บุคคลทั่วไปจะไม่สวมใส่กันอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้ที่ทำให้เสี่ยโป้ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตในที่สุด

 

 

 

นายธวัชชัย ถนอม จ.แพร่ 
 

logoline