ข่าว

พ่อแม่ฟ้องลูกชาย-ลูกสะใภ้ เรียกชดเชย 22 ล้าน หากไม่ปั๊มหลานให้เลี้ยงใน 1 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีแปลก พ่อแม่อินเดียฟ้องลูกชายและลูกสะใภ้ ทำร้ายจิตใจสาหัส  ไม่ทำหลานให้เลี้ยง เรียกคืนเงินเลี้ยงดูส่งเสีย ค่าจัดงานแต่ง ค่าฮันนีมูนในไทย  อื่นๆ รวม 22 ล้าน เว้นแต่มีลูกภายใน 1 ปี 



นายสัญชีพ ปราสาท วัย 61 ปี  และนางสันทนา ปราสาท วัย 57 ปี สามีภรรยาชาวรัฐอุตตราขัณฑ์ ประเทศอินเดีย ยื่นฟ้องลูกชายและลูกสะใภ้ ด้วยเหตุผลว่าทั้งสองทำร้ายจิตใจแสนสาหัส  หลังแต่งงานกันมานานถึง 6 ปีแต่ไม่มีหลานปู่ย่าอย่างที่คาดหวัง พร้อมเรียกร้องค่าชดเชยเป็นเงินราว 50 ล้านรูปี (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) หากทั้งสองไม่ให้กำเนิดทายาทภายใน 1 ปี

 

สามีภรรยาวัยเกษียณ ระบุว่า ทั้งสองทุ่มเทเงินออมทั้งหมดที่มีเลี้ยงดู กู้เงินส่งเสียนายชเรย์ ซาการ์ ลูกชาย วัย 35 ปี  ไปอบรมเป็นนักบินที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2549 ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 2.25 ล้านบาท เมื่อกลับอินเดียในปีถัดมา ก็ตกงานเพราะเป็นช่วงเศรษฐกิจถดถอย  ครอบครัวก็ต้องให้ความช่วยเหลือการเงินต่อไปอีก 2 ปี  กว่าจะได้งานเป็นนักบินในที่สุด 

 

 

 

นอกจากนี้  ครอบครัวยังได้จัดงานแต่งงานให้เขากับ ชูพานกี ซิงห์  ลูกสะใภ้ ปัจจุบันอายุ 31 ปี  ด้วยความหวังว่าจะมีหลานให้ทั้งสองช่วยเลี้ยงหลังเกษียณ  โดยทุ่มจัดงานวิวาห์ให้ลูกชายที่โรงแรมห้าดาว  ซื้อรถหรูให้เป็นของขวัญ 1 คันราคา 2.8 ล้าน ตลอดจนส่งมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย และกู้เงินปลูกบ้าน  เวลาล่วงเลยมา 6 ปี แต่ทั้งสองยังไม่คิดที่จะมีลูก 

 

“เราทำลายความฝันของเราเพื่อเลี้ยงเขา กระทั่งกู้ยืมเงิน 2 ล้านรูปีเพื่อการศึกษาของลูก  ทั้งที่ทุ่มเททุกอย่าง แต่ลูกชายกับภรรยาของเขายังก่อความทุกข์ทรมานทางใจ ด้วยการไม่ยอมให้หลานแก่เรา สังคมตั้งคำถามเรา เพิ่มความเจ็บปวดมากขึ้นไปอีก”  ทั้งสองยังอ้างว่าเวลานี้ขัดสนเงินทองและจิตใจก็ย่ำแย่

 

 

AK Srivastava ทนายของสามีภรรยา  กล่าวว่า  เป็นความฝันของสามีภรรยาทุกคู่ที่เมื่อแก่ตัวก็อยากเป็นปู่ย่า และทั้งสองก็รอมานานหลายปีแล้วที่จะได้เป็น  พวกเขาหัวใจสลายที่จะตายโดยไม่ได้เห็นหน้าหลาน  ลูกความหมดเงินส่งเสียเลี้ยงดูลูกชายตั้งแต่เกิด 25 ล้านรูปี  มาบัดนี้ ทั้งสองต้องการเงินทั้งหมดคืน บวกเพิ่ม 25 ล้านรูปีเป็นค่าชดเชย 


 
ทั้งสองยื่นคำฟ้องที่ศาลเมืองฮาริดวาร์ คาดว่าศาลจะเปิดไต่สวน 17 พ.ค.นี้ 

 

โครงสร้างครอบครัวอินเดียแต่เดิม   ลูกชายแต่งงานแล้วมักอยู่กับพ่อแม่ ที่ต่อมาจะกลายเป็นปู่ย่าเลี้ยงหลาน ผู้หญิงเมื่อแต่งเข้าบ้านก็มักจะทำหน้าที่ดูแลบ้านและเลี้ยงลูก แต่ในยุคปัจจุบัน สามีภรรยาหนุ่มสาวเลือกแยกไปอยู่เป็นครอบครัวเดี่ยว ทำงานนอกบ้านทั้งคู่ ทั้งยังเลือกที่จะไม่มีลูก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ