ข่าว

ตำรวจ ศปนม.ตร. บุกทลายแหล่งผลิต “น้ำมันเถื่อน” ยึดของกลางจำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กใหม่ รอง ผบ.ตร. สั่งตำรวจ ศปนม.ตร. ทลายแหล่งผลิต “น้ำมันเถื่อน” ใน จ.ฉะเชิงเทรา ยึดของกลางจำนวนมาก ดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก

จากกรณีเมื่อวันนี้ที่ 23 มี.ค.65 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง (ศปนม.ตร.)  ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 (รอง ผบช.ภ.2) และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว  นำกำลังเข้าตรวจสอบโกดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่  ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังพบว่าเป็นแหล่งลักลอบผลิตสินค้าน้ำมันเครื่องละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดังหลายรายการ และสามารถยึดของกลางได้หลายรายการนั้น

 

ตำรวจ ศปนม.ตร. บุกทลายแหล่งผลิต “น้ำมันเถื่อน” ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.65) พล.ต.ต.ชัยต์พจน  เปิดเผยว่า ตนเองได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขยายผลการจับกุมจากครั้งที่แล้ว นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลังสำคัญ ในพื้นที่ใน ต.คู้ยายหมี อ.สนามชัย จ.ฉะเชิงเทรา หลังสืบทราบว่าเป็นอีกแหล่งที่ลักลอบผลิตน้ำมันเถื่อน และละเมิดลิขสิทธิ์น้ำมันเครื่องยี่ห้อดัง

โดยจุดที่ 1 ตรวจสอบเบื้องต้นพบรถบรรทุกส่วนบุคคล , แกนลอน บรรจุน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อเทรน มีน้ำมันเครื่องบรรจุ 5 ลิตร แถม 1 ลิตร จำนวน 1,008 แกนลอน รวมน้ำมันเครื่อง 6,048 ลิตร ซึ่งพบในรถบรรทุก และพบแกลลอนเปล่าจำนวน 655 แกลลอน 

 

ตำรวจ ศปนม.ตร. บุกทลายแหล่งผลิต “น้ำมันเถื่อน” ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

ส่วนจุดที่ 2 พบ ถังน้ำมัน 200 ลิตร จำนวน 85 ถัง , ถังน้ำมันเครื่อง 1,000 ลิตร จำนวน 21 ถัง , ถังน้ำมันเครื่อง 1,200 ลิตร จำนวน 1 ถัง  และของกลางอีกหลายรายการ

 

ตำรวจ ศปนม.ตร. บุกทลายแหล่งผลิต “น้ำมันเถื่อน” ยึดของกลางจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายกัญญา ดำเนินคดี 3 ข้อกล่าวหา ดังนี้

1.ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าปลอม (น้ำมันเครื่องที่มีเครื่องหมายการค้า Trane) เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

 

2.ประกอบกิจการที่อันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ (สถานที่เก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิง) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น (ตาม พ.ร.บ.สาธารสุขฯ และประกาศกระทรวงสาธารณะสุขเรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพฯ)

 

3.ร่วมกันประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 (สถานที่เก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิง ลักษณะ 3) โดยไม่ได้รับอนุญาต(พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงฯ)

 

สำหรับผู้ต้องหาและของกลางที่ได้ยึดไว้ตรวจสอบ ส่งพนักงานสอบสวนยัง สภ.สนามชัยเขต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

logoline