ข่าว

20.00 ชมสดพิธีเปิดการแข่งขัน"ซีเกมส์2021"  - ทีวี 3 สถานี ร่วม"ถ่ายทอดสด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเกมส์ครั้งที่  31 " ซีเกมส์2021"   โดยมีเวียดนามเป็นเจ้าภาพ พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันนี้เวลา 20.00  น.  โดยมีสถานีโทรทัศน์ในไทย  3 ช่อง ร่วม"ถ่ายทอดสด"บรรยากาศ เจ้าภาพใช้หลักการ  คณะร่วมพิธีเปิดแต่ละชาติ  วางไว้ที่ 31 คน เพื่อให้สอดคล้องจำนวนของการแข่งขัน  

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  หรือ  " ซีเกมส์2021"   โดยมีเวียดนามเป็นเจ้าภาพ  พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นวันนี้ (พฤหัสที่12)   ถือเป็นการกลับมาจัดซีเกมส์อีกครั้งของประเทศเวียดนามในรอบ 19 ปี  ขั้นตอนในพิธีเปิดการแข่งขัน  จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา
20.00  น.  ซึ่งมีศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมอยู่ที่   สนามมีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม   สำหรับการ "ถ่ายทอดสด" พิธีเปิดการแข่งขัน  

 

มีสถานีโทรทัศน์ในไทย  ประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7, ช่อง 5 HD และ NBT 2HD ร่วม"ถ่ายทอดสด"    พิธีเปิด ตั้งแต่เวลา  20.00  น.เป็นต้นไป  สำหรับประเทศเวียดนาม  เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์  ครั้งหลังสุดในปี 2546    เป็นการแข่งขันครั้งที่ 22 เมื่อ 19 ปีที่แล้ว   สำหรับ  "ซีเกมส์2021" ครั้งนี้    ประเทศเจ้าภาพ    ใช้ผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน เพื่อร่วมแสดงสีสันในพิธีเปิด  รูปแบบเป็นการสะท้อนวัฒนธรรมประเพณีของเวียดนาม และสื่อถึงความเข้มแข็งของชาวอาเซียน ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่   มีคำขวัญประจำการแข่งขันที่ว่า For a Stronger South East Asia – เพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

เพลง Let’s Shine   ประจำการแข่งขัน จะถูกขับร้องโดยศิลปินของเวียดนาม สื่อถึงมนุษย์ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท พยายาม ในการเดินทาง ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่สูงยิ่งขึ้น การจุดคบเพลิง จะเป็นหน้าที่ของ  กว็อก ธิ ลาน นักกรีฑาทีมชาติเวียดนาม เจ้าของเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปี 2018 

 

ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน คือ  ฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม     ขั้นตอนของพิธีเปิด ทุกชาติจะส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เดินขบวนในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งเจ้าภาพกำหนดไว้ชาติละ 31 คน เพื่อสื่อถึงการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31  

ประเทศไทยผู้ร่วมในขบวน   นำโดย ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และมี   สุวิจักขณ์ ขุนทอง   วัย 21 ปี นักกีฬายูยิตสู รุ่น 62 กิโลกรัมชาย เจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ยู-21 ปี 2021 และเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ปี 2022 ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าสู่สนาม 


กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31  มีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า For a Stronger South East Asia  "เพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น"  โดยเจ้าภาพต้องการแสดงให้เห็นถึง ความแข็งแกร่งของภูมิภาคอาเซียน  และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและมิตรภาพของชาติสมาชิกทั้ง 11 ชาติ  


ประเทศเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 บรรจุชนิดกีฬาชิงชัยทั้งสิ้น 40 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เรือแคนู, หมากรุกสากล, จักรยาน, แดนซ์สปอร์ต, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก,

 

แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, ตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, โววีนั่ม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู, หมากรุกเซี่ยงฉี  ชิงชัย 527 เหรียญทอง   ส่วนประเทศไทย ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน 819 คน ตั้งเป้าหมายในการครองตำแหน่งเจ้ากีฬาสากล 72 เหรียญทอง

 

ชมสดพิธีเปิดการแข่งขัน

ทีสปอร์ต 

ช่อง 5 HD

 NBT 2HD
20.00 ชมสดพิธีเปิดการแข่งขัน"ซีเกมส์2021"  - ทีวี 3   สถานี ร่วม"ถ่ายทอดสด" 20.00 ชมสดพิธีเปิดการแข่งขัน"ซีเกมส์2021"  - ทีวี 3   สถานี ร่วม"ถ่ายทอดสด"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ