ข่าว

ศาลไม่ให้ประกันตัว “เจ๊กระต่าย” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด “สระบุรี”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว “เจ๊กระต่าย” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ “สระบุรี” ฝากขังผลัด 2 อีก 12 วัน ส่งตัวนอนเรือจำต่อทันที

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธสงวนโภคัย ผบช.ปส. เปิดปฏิบัติการ ยุทธการสยบไพรี 65/11 The Dark Rabbit Operation และ นำกำลังเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ก่อนจับกุมตัว น.ส.สุธิตา หรือ "เจ๊กระต่าย"  อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 242/2565 ลง 4 เม.ย.65 ในข้อกล่าวหา สนับสนุนช่วยเหลือ และ สมคบฟอกเงิน หลังสืบทราบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นรายใหญ่ใน จ.สระบุรี โดยเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า ยึดอายัดทรัพย์ 330 ล้านบาท นั้น

 

 

ศาลไม่ให้ประกันตัว “เจ๊กระต่าย” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด “สระบุรี”

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.65) มีรายงานจากตำรวจ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ว่า วันนี้ครบรอบการฝากขัง "เจ๊กระต่าย" ในผลัดแรก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนจึงได้เดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจฝากขัง "เจ๊กระต่าย" เป็นผลัดที่ 2 ระหว่างที่ตำรวจยังทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ในการส่งฟ้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่แล้วเสร็จ

 

ส่วนวันนี้ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว "เจ๊กระต่าย" ส่งตัวฝากขังต่อผลัดที่ 2 อีก 12 วัน เจ้าหน้าที่คุมตัวกลับเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง หรือ เรือนจำ ทันที

ศาลไม่ให้ประกันตัว “เจ๊กระต่าย” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด “สระบุรี”

 

 

สำหรับ "เจ๊กระต่าย" แนวทางการสืบสวนของตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2  พบว่ามีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้

 

และขยายผลจาก 1.เมื่อวันที่ 19 ก.ค.63 จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 12,000,000 เม็ด ได้ที่ อ.ภูกระดึงจว.เลย 

 

2.เมื่อวันที่ 25 ต.ค.63 ทำการสืบสวนขยายผล จับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยาบ้า 590,000 เม็ด เคตามีน 51 กก. และยาอี 4,000 เม็ด ได้ที่ อ.เทพสถิต จว.ชัยภูมิ

 

3.ขยายผลต่อไปจนกระทั่งวันที่ 10 มิ.ย.64 จับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมไอซ์ 516 กก. ได้ที่ อ.กุฉินารายณ์ จว.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ