ข่าว

รวบ "อดีตพนง.ขนเงิน" แอบตัดสายเน็ตตู้ATM ขโมยเงินล้าน หลบหนีนาน3ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ปอศ.จับกุม"อดีตพนง.บริษัทขนเงิน" แอบตัดสายอินเตอร์เน็ตตู้ATM ทำทีเข้าซ่อม ก่อนขโมยเงินนับล้านบาท หลบหนีนาน3ปี

รวบ "อดีตพนง.ขนเงิน" แอบตัดสายเน็ตตู้ATM ขโมยเงินล้าน หลบหนีนาน3ปี เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผกก.3 บก.ปอศ. ,พ.ต.ท.วีร์กวิน เสริมศรีธนชัย รอง ผกก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ศราวุธ ตะดวงดี สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม นายอุทัย คำผุย  อายุ 42 ปี ภายในซอยเอกมัย 20 เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างโดยทำอัตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือ โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ” 

หลังจากบริษัทรักษาความปลอดภัยขนเงินแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความที่สน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท มีหน้าที่ขนเงินไปเติมใส่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง แต่เมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 ผู้ต้องหาได้ใช้อุบายไปดึงสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตตู้ ATM  ที่ตั้งอยู่ห้างสรรพสินค้าโลตัสซีคอนสแควร์ เพื่อให้เกิดความขัดข้อง แล้วธนาคารก็ได้แจ้งไปที่บริษัทเกี่ยวกับปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตล่มให้ตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม บริษัทจึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ต้องหาพร้อมกับทีมงานซึ่งรับผิดชอบในเขตดังกล่าวให้เข้าตรวจสอบและแก้ไข ผู้ต้องหาจึงได้ออกอุบายหลอกให้พนักงานอีกคนนั่งรอในรถโดยจะไปดำเนินแก้ไขเอง ซึ่งผู้ต้องหานั้นมีกุญแจดำที่ใช้ในการเปิดตู้เชฟติดตัวอยู่แล้ว

จากนั้นได้โทรศัพท์มาขอรหัสเปิดเซฟจากหัวหน้าแผนกเอทีเอ็ม อ้างว่าชุดจ่ายเงินตู้ดังกล่าวขัดข้องจะต้องเปิดประตูตู้เซฟเพื่อซ่อมแซมตู้ดังกล่าว เมื่อซ่อมแซมตู้เอทีเอ็มเรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหาได้เดินทางกลับมาที่บริษัทเพื่อคืนกุญแจตู้เอทีเอ็มและกุญแจรถยนต์ตามปกติ ต่อมาวันที่ 9 มี.ค. 2562 ทางธนาคารได้มีคำสั่งให้ไปเปลี่ยนกล่องเงินชุดใหม่ที่ตู้เอทีเอ็มและนำกล่องเงินจากตู้ดังกล่าวกลับมายังบริษัทเพื่อทำการตรวจนับเงินที่เหลืออยู่ ปรากฎว่าธนบัตร 1,000 บาท ได้หายไปจำนวน 1,018 ฉบับ เป็นเงินจำนวน 1,018,000 บาท โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่มาทำงาน หลบหนีทันที ตลอดระยะเวลา 3 ปีผู้ต้องได้ไปหลบช่อนตัวอยู่หลายจังหวัดและไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งสืบทราบว่า แอบมาสมัครเป็นพนักงานขับรถส่วนบุคคลในกรุงเทพจึงนำกำลังจับกุม

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีมูลเหตุจูงใจคือเป็นหนี้พนันบอลและหวย รวมถึงนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 ปี เงินเริ่มหมด เลยหางานทำเป็นคนขับรถยนต์ส่วนบุคคลให้นายจ้าง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ