ข่าว

"ส.ปันจักสีลัตไทย"เตรียมแถลงละเมิดลิขสิทธิ์ ฟอนต์ "ไทยแลนด์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาปันจักสีลัตไทย" หลังจากคว้าเหรียญทองให้กับ ทัพ นักกีฬาไทย เตรียมแถลงขอโทษต่อกรณีที่เกิดขึ้นจนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งยอมรับใช้ฟอนต์ "ไทยแลนด์" ซึ่งเป็นละเมิดลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ออกแบบ

ความเคลื่อนจากกรณี ทัพ "ปันจักสีลัตไทย" ทำผลงานคว้าเหรียญทอง เหรียญแรกให้กับนักกีฬาไทย ในการแข่งขัน  มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมผ่าน ก่อนจะมีประเด็นละเมิดลิขสิทธิ์  จากข้อความตัวอักษรคำว่า "ไทยแลนด์" ที่อ่านได้ทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมี "บึก" สุชาล ฉวีวรรณ กราฟิกดีไซเนอร์ วัย 37 เป็นเจ้าของผลงานนี้ 

 

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา  "Buk Babor" หรือ  สุชาล ฉวีวรรณ เจ้าของผลงานดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุคส่วนตัว ถึงกรณีที่นำผลงานไปใช้ โดย ได้ระบุว่า  ยินดีถึงผลงานของทัพ ปันจักสีลัตไทย ที่คว้าเหรียญทองมาได้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าตัวไม่เห็นด้วยกับการนำผลงานของตนมาใช้ในครั้งนี้ โดยไม่มีการขออนุญาตก่อน ซึ่งได้ขอลิขสิทธิ์ถูกต้องและได้เอกสารรับรองจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาเรียบร้อยแล้ว

"ส.ปันจักสีลัตไทย"เตรียมแถลงละเมิดลิขสิทธิ์ ฟอนต์ "ไทยแลนด์"

"ส.ปันจักสีลัตไทย"เตรียมแถลงละเมิดลิขสิทธิ์ ฟอนต์ "ไทยแลนด์"

 

 

 

 

หลังจากข่าวนี้กระจายไปบนโซเชีลมีเดีย ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่ถูกต้องในการนำผลงานของบุคคลอื่นไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต  ทั้งนี้เบื้องต้นทางสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงได้พยายามติดต่อกับเจ้าของผลงานเพื่อชี้แจง และขอโทษ แต่เจ้าของผลงานยังไม่พร้อมเจรจา 

 

ตามที่สมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ โดยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า​ จะทำการปิดทับตัวข้อความที่ชุดแข่ง ​ที่มีส่วนละเมิดลิขสิทธิ์​ ส่วนที่มาที่ไป​ ในเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์​ ทางสมาคมกำลังรวบรวมรายละเอียดเพื่อแถลงชี้แจงต่อ​สังคม​ภายในวันนี้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ปันจักสีลัตไทย ผ่านการทำผลงานที่ผ่านมา ด้วยการคว้าเหรียญมาได้ 3 เหรียญ คือ 1 เหรีญทอง จากประเภทปันจักลีลาทีมชาย ,  1 เหรียญเงิน จากประเภทปันจักลีลาเดี่ยว และ 1 เหรียญทองแดงปันจักลีลาคู่ชาย  โดย ปันจักสีลัตไทย ยังมีโปรแกรมแข่งต่อในวันที่ 13 พฤษภาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น. 

"ส.ปันจักสีลัตไทย"เตรียมแถลงละเมิดลิขสิทธิ์ ฟอนต์ "ไทยแลนด์" "ส.ปันจักสีลัตไทย"เตรียมแถลงละเมิดลิขสิทธิ์ ฟอนต์ "ไทยแลนด์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ