ข่าว

เตือน "พายุไซโคลนอัสนี" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ไทยอ่วมฝนต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับสุดท้าย "พายุไซโคลนอัสนี" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน แต่ยังกระทบทำไทยฝนตกหนัก ฝนตกสะสม เตือนระวังท่วมฉับพลัน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุไซโคลนอัสนี" บริเวณอ่าวเบงกอล" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันนี้ (12 พฤษภาคม 2565) "พายุไซโคลนอัสนี" บริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียตอนกลางได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเมื่อเวลา 04.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 81.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงตามลำดับในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
 

สำหรับ "พายุไซโคลนอัสนี" จะส่งผลให้คลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

เตือน "พายุไซโคลนอัสนี"  อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ไทยอ่วมฝนต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ