ข่าว

ตำรวจนครบาล จัดกำลัง 16,000 นาย ดูแลการเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม." และ ส.ก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ 16,000 นาย ดูแลการเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม." และ ส.ก. ในกรุงเทพมหานคร

       พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลความมั่นคง เปิดเผยว่า การดูแลความปลอดภัยในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและการเลือกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร มีการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ กองบัญชาการ (บช.) กองบังคับการ (บก.) สถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทั้งหมดจะมีกำลังพล ทั้งหมด บช.น.จำนวน 10,000 นาย ร้องขอจาก ภูมิภาค อีก 6,000 นาย รวมใช้กำลัง 16,000 นาย จัดตั้งเป็นศูนย์ ปฏิบัติการการเลือกตั้ง กองบังคับการ 1-9 (ศลต.บก.น.1-9)

    โดยมีการเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดควบคุมฝูงชนดูแลการชุมนุม ชุดปราบปรามการกระทำผิด ชุดสืบสวนหาข่าว ชุดงานจราจร ยืนยันว่า บช.น.เตรียมพร้อมรับมือการเลือกตั้งดังกล่าวไว้แล้ว มีหน่วย 6,817 หน่วย มีทั้งจำนวนผู้สมัครค่อนข้างเยอะ และใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก 

    โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ได้มีการประชุมกับคณะกรรมการเลือกตั้ง และปลัดกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 1  ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย คาดว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้งนี้ วันที่ 21 พ.ค.นี้ จะตรวจรับอุปกรณ์เลือกตั้ง ผู้อำนวยการเขต 50 เขต ประสานกับเจ้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการร้องเรียนทำลายป้ายเลือกตั้งนั้น มีการตรวจสอบโดยกกต.จะเป็นผู้รับดำเนินคดี ส่วนมีการรับแจ้งดำเนินคดีแล้ว กกต.ท้องถิ่น กทม.นั้นจะดำเนินการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ