ข่าว

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย " วัดคม อินเดีย รอบ 8 ทีม "อูเบอร์คัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดสายแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย  แบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก " อูเบอร์ คัพ"    ผล "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"   มีโปรแกรม   พบกับ  อินเดีย ที่มีมือ 7 ของโลก ปุสซาลา วี.สินธุ อยู่ในทีม   ชนะได้ไปต่อรอบ 4 ทีม " เมย์  รัชนก " มือ 1 ไทย รับงานนี้ "ทีมชาติไทย"เจอของแข็ง 

​การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก   "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022" (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022)  ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 หลังจากที่ได้ครบ 8   ทีม   แบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก " อูเบอร์ คัพ"  ที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, อินเดีย, เดนมาร์ก, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน และ   " แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"

 

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้มีการจับสลาก สายการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีวางทีมแชมป์กลุ่มจัดเป็น ทีมวาง 1-4 ตามอันดับโลก ซึ่ง ญี่ปุ่น ถูกจัดเป็นทีมวาง 1 อยู่สายบน ขณะที่ จีน เป็นทีมวาง 2 อยู่สายล่าง เกาหลีใต้ ทีมวาง 3 จับสลากได้อยู่สายบน และ ไทย แชมป์ของกลุ่ม ซี เป็นทีมวาง 4 อยู่สายล่าง จากนั้นได้มีการนำอีก 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม เข้ามาจัดสาย   " อูเบอร์คัพ"    โดยผลการจัดสายแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย "  แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย "  พบกับ อินเดีย ที่มี ปุสซาลา วี.สินธุ มือ 7 ของโลก เป็นแกนหลัก   หากทีมไทยเก็บชัยชนะได้จะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับทีมชนะระหว่าง  "แชมป์เก่า"  จีน กับ อินโดนีเซีย ขณะที่ผลจับสลากคู่อื่นๆ มีดังนี้ ญี่ปุ่น พบ ไต้หวัน, เกาหลีใต้ พบ เดนมาร์ก

 

เมย์   รัชนก อินทนนท์   แบดมินตันหญิง  มือ  1 ของไทย  และมือ 8   ของโลก กล่าวว่า จากสายแข่งที่ออกมา รอบ 8 ทีม ไทยต้องพบกับ อินเดีย ยอมรับว่าจะหนักที่มือแรก เดี่ยวมือ 1 เพราะ อินเดียมี ปุสซาลา วี.สินธุ มือ 7 ของโลก ที่ฝีมือดี ประสบการณ์สูง และที่ผ่านมาตนกับคู่แข่งขันคนนี้ ก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาหลายครั้ง และสไตล์การเล่นก็นับว่าเป็นคู่แข่งที่หนัก แต่ก็ต้องอยู่ที่วันแข่งขันด้วยว่า  จะสามารถคุมเกมเขาได้มากน้อยแค่ไหน สินธุ เองก็ต้องสู้เต็มที่เช่นกัน เพราะเป็นการแข่งขันน็อคเอาต์ ผู้เล่นอินเดียมืออื่น ๆ ก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นทีมไทย จะไม่ประมาท ทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อจะพยายามผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายตามเป้าหมายที่วางไว้ให้ได้

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่ละทีมที่ผ่านเข้ารอบมาได้ถือว่าเป็นทีมที่มีนักกีฬาฝีมือดีและมีความแข็งแกร่ง รวมทั้งทีมไทย ซึ่งไม่ว่าจะเจอกับทีมไหนก็ต้องพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สู้กันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว เพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางไว้คือการเข้าชิงชนะเลิศให้ได้อีกครั้ง หลังจากทีมไทยเคยสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศได้เมื่อปี 2018


"ทีมไทยจะลงสนามพบกับอินเดีย รอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้เวลา 14.00 น. อยากจะขอเชิญชวนแฟนแบดมินตันชาวไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาในสนามกันเ  เพราะเสียงเชียร์จากแฟนๆ  จะเป็นกำลังใจให้นักแบดมินตันไทยทุกคนมีพลังที่จะสู้กันเต็มที่" คุณหญิงปัทมา  กล่าว 

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย " วัดคม อินเดีย รอบ 8 ทีม "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย " วัดคม อินเดีย รอบ 8 ทีม "อูเบอร์คัพ"

ผลการจับสลากแบ่งสาย  แบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก " อูเบอร์คัพ"  โดยแบดมินหญิงทีมชาติไทย จะพบกับอินเดีย  แข่งขันวันพฤหัสที่ 12   พฤษภาคม   ที่อิมแพคอารีน่า  เมืองทองธานี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ