ข่าว

"พลังประชารัฐ" ดอง "พิเชษฐ สถิรชวาล" หมดสิทธิรับประโยชน์จากพรรค6 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีบ "พิเชษฐ สถิรชวาล" มติกรรมการฯไม่ขับออกจากพรรค "พลังประชารัฐ" แต่งดรับตำแหน่ง-ประโยชน์ใดๆ และห้ามใช้สัญญลักษณ์ไปดำเนินการทางการเมืองเป็นเวลา 6 เดือน

 ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการมาตรฐานจริยธรรมพรรค กรณีนาย พิเชษฐ สถิรชวาล ตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ ดำเนินการฝ่าฝืน ข้อบังคับพรรค ในหลายกรณีทั้งให้ข่าวตั้งตัวเป็นหัวหน้ากลุ่ม16 ซึ่งพรรคไม่อนุญาตให้ทำ เป็นการดำเนินการโดยพละการ

"พลังประชารัฐ" ดอง "พิเชษฐ สถิรชวาล" หมดสิทธิรับประโยชน์จากพรรค6 เดือน

นอกจากนี้ในวันที่ 28เมษายน และวันที่ 4พฤษภาคมยังได้ไปร่วมประชุม หารือกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เป็นลักษณะมีการหารือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  เป็นการกระทำที่มีลักษณะเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคพลังประชารัฐ ไม่เป็นคุณต่อพรรค เพราะพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีหน้าที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประกอบกับมีการพูดคุยกับทักษิณ ชินวัตร มีข้อห้ามของพรรคที่ห้ามสมาชิกพบปะพูดคุยกับบุคคลที่มีลักษณะดังกล่าว

 

"พลังประชารัฐ" ดอง "พิเชษฐ สถิรชวาล" หมดสิทธิรับประโยชน์จากพรรค6 เดือน

การกระทำของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ถือเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับเรื่องหน้าที่และความรับผิดชอบข้อที่ 56 (1) (3) ไม่ปฏิบัติตามมาตราจริยธรรมพรรคข้อที่ 64  69  72 และ76 คณะกรรมการฯมีมติ งดเว้นสิทธิที่นายพิเชษฐ พึงได้รับจากพรรคเป็นการชั่วคราว 6 เดือนประกอบด้วย สิทธิในการได้รับการเสนอเสนอให้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการหรือตำแหน่งอื่น  งดใช้ห้องประชุม ไม่ได้รับการแจ้งข่าว หรือสื่อสารจากพรรค  งดใช้สัญลักษณ์ของพรรคในการดำเนินกิจการทางการเมือง  และจะได้แจ้งมติให้ผู้บริหารพรรคทราบต่อไป หากยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมอาจมีบทลงโทษเพิ่มเติมได้ เช่นขยายเวลาจากข้างต้น  ไม่จำเป็นต้องขับให้พ้นพรรคตามความต้องการของนายพิเชษฐ

logoline