ข่าว

"สมศักดิ์"เอาจริง ขึ้นแบล็คลิสต์ คนส่งอาหารเข้าเรือนจำไม่ได้คุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"รมว.ยุติธรรม ขึ้นแบล็คลิสต์คนส่งอาหารเข้าเรือนจำไม่ได้คุณภาพ ลุยสุ่มสอบ 30 แห่ง พบใครเอี่ยว คาดโทษ เจอโยกย้าย

"สมศักดิ์"เอาจริง ขึ้นแบล็คลิสต์ คนส่งอาหารเข้าเรือนจำไม่ได้คุณภาพ วันที่ 11 พ.ค. 65 ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม  พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบคุณภาพอาหาร เรือนจำทั่วประเทศ พบว่า หลายแห่งไม่ได้คุณภาพ จึงมอบหมายนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เร่งพิจารณาและลงโทษ หากพบผู้ใต้บังคับบัญชาปฎิบัติไม่ดี  ตลอดไปจนถึงผู้ประกอบการด้วย เพราะเรื่องนี้ได้รับการร้องเรียนมาจำนวนมาก  

โดยได้ขอให้แต่ละเรือนจำจัดทำเมนูอาหาร สเปค 30 วัน และนำพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านมาพิจารณาว่าสามารถปรับเปลี่ยนเมนูได้อย่างไรบ้าง ซึ่งต้องคุยทุกฝ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเราไม่ได้เอื้อให้ใคร แต่ทำให้ผู้ต้องขังได้ตามสิทธิของตัวเอง

ด้านนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ขณะนี้"กรมราชทัณฑ์"ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรือนจำ 12 แห่ง ที่มีปัญหาแล้ว  ขณะนี้มีเป้าหมาย 30 แห่ง ที่จะลงไปตรวจสอบรายละเอียด เรื่องการจัดซื้อ จัดเก็บ และการปรุงอาหารด้วย หากพบผิดจะพิจารณาในช่วงแต่งตั้งโยกย้ายนี้และเตรียมขึ้นแบล็คลิสต์ผู้ประกอบการที่ส่งอาหารไม่ได้คุณภาพทันที นอกจากนี้จะนำเอกชนเข้ามาสอนการปรุงอาหารให้ผู้ต้องขังด้วย เพื่อเพิ่มเรื่องคุณภาพและรสชาติให้เป็นไปตามมาตรฐาน 

"สมศักดิ์"เอาจริง ขึ้นแบล็คลิสต์ คนส่งอาหารเข้าเรือนจำไม่ได้คุณภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ