ข่าว

"ปันจักสีลัต" ปลื้ม ซิวทองประวัติศาสตร์ "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพ "ปันจักสีลัต" ภาคภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเหรียญแรก ให้ทัพ "นักกีฬาไทย" ในการแข่งขัน มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ

โดย "นายภาณุ อุทัยรัตน์" นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ ในกีฬา "ปันจักสีลัต" เป็นเหรียญที่เกินความคาดหมาย และเป็นการคว้าเหรียญทองเหรียญแรกของประเภทปันจักลีลา ของทีมชาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เราเคยได้เหรียญทองปันจักลีลาทีมหญิงในซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว 

 

  " เนื่องจากก่อนแข่งทางสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 1 ทอง จากประเภทต่อสู้ ที่เราส่งแข่งทั้งหมด 8 รุ่น เราตั้งความหวังไว้ที่อาดิลัน เจ๊ะแมง รุ่น 65 กก.ซึ่งเป็นทั้งแชมป์โลก และแชมป์เก่า ซึ่งใจจริงผมคิดว่าน่าจะได้มากกว่า 1 ทอง แต่ไม่อยากตั้งความหวังไว้สูงมาก เพราะอย่างไรก็ตามตัวแปรอีกอย่าง ก็คือเรื่องการเปลี่ยนแปลงกติกา ที่ไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นเราหวังไว้ว่าเราอาจจะได้มากกว่า 1 ทอง เนื่องจากตอนนี้ เราได้มาแล้ว 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง จากประเภทปันจักลีลาและนักกีฬาของเราทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจและต้องการทำเต็มที่

 

" สำหรับ กีฬาปันจักสีลัต เป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของทาง เจ้าภาพ เวียดนาม ที่เจ้าภาพค้องการจะกวาดเหรียญทองให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นเจ้าทองกีฬาชนิดนี้ ซึ่งนักกีฬาอีก 8 รุ่นที่เหลือของไทยแม้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตามเราทุกคนต่างต้องการที่จะตั้งใจมุ่งมั่นและทำผลงานให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ มีเงินอัดฉีดเหรียญทอง 2 แสนบาท ให้ด้วยเป็นพิเศษ "

    โดยการแข่งขัน "ปันจักสีลัต" ในการแข่งขันมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ที่สนามบัค ตู เหลียม ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทยมีโปรแกรมชิงชัยกีฬาซีเกมส์เป็นวันที่ 2 ในประเภทปันจักลีลา ซึ่งไทยสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 ประเภท

   ประเภทปันจักลีลาทีมชาย ประกอบด้วย ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี, อับดุลรอฮีม ซีเดะ ในรอบชิงชนะเลิศเจอกับ อังกี ไฟซาล มูบารอก, อาซีพ ยูดัน ซานิ, นูนู นูกราฮา จากอินโดนีเซีย ผล นักกีฬาไทยทั้ง เป็นฝ่ายชนะไปได้ 9,960-9,945 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งนี้

ด้านประเภทปันจักลีลาเดี่ยว ชาย อิลยาส สาดารา ดีกรี แชมป์โลก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ มูฮัมหมัด อิกบาล อับดุล ระมาน บิน จากสิงคโปร์ ผล อิลยาส สาดารา เป็นฝ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 9,930-9,960 คะแนน ได้เหรียญเงิน

   ส่วน ปันจักลีลาคู่ชาย อับดุลการีม ยูโซ๊ะ - ไครูลมหาฎี ยูโซ๊ะ ได้เหรียญทองแดง และ ปันจักลีลาเดี่ยว หญิง นูรีซัน ลอเซ็ง ได้ที่ 5

 สรุปทีมปันจักลีลาของไทย จากการชิง 4 เหรียญ ได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง

"ปันจักสีลัต" ปลื้ม ซิวทองประวัติศาสตร์ "ซีเกมส์" "ปันจักสีลัต" ปลื้ม ซิวทองประวัติศาสตร์ "ซีเกมส์" "ปันจักสีลัต" ปลื้ม ซิวทองประวัติศาสตร์ "ซีเกมส์" "ปันจักสีลัต" ปลื้ม ซิวทองประวัติศาสตร์ "ซีเกมส์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ