ข่าว

สึกแล้ว "พระย้อย" ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ" พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สึกแล้ว "พระย้อย" ผู้แฉคลิปเปิดโปง"อดีตพระกาโตะ" เสพเมถุนสีกาตองจน "พระกาโตะ" ยอมสึก และถูกดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์ เผย ยืนยันทำแต่ความดีปกป้องพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

จากกรณี พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ “ พระย้อย ” พระผู้เปิดโปงคลิปฉาว "อดีตพระกาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง ที่เสพเมถุนกับสีกาตอง จนเป็นข่าวฉาวโฉ่ สะเทือนวงการสงฆ์ กระทั้งพระกาโตะ ตัดสินใจสึกจากพระ  ขณะที่ พระย้อย กลับเจอวิบากกรรมถูกเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน ให้พิจารณาออกจากวัดถึง 2 ครั้ง  และถูกสื่อมวลชนขุดคุ้ยประวัติส่วนตัวของพระย้อยทั้งในขณะเป็นฆราวาสและบวชเป็นพระ แต่สุดท้ายพระย้อย ก็สามารถชี้แจงในทุกประเด็นได้ทั้งหมด ตามที่ปรากฏในข่าวนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30  น. ที่ผ่านมา  ที่วัดคงคาเลียบ หมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ  "พระย้อย" อายุ 35 ปี  เดินทางเข้าทำการลาสิขาบท โดย พระย้อย กล่าวคำปลงอาบัติจนถึงฤกษที่กำหนดเวลา 07.09 ถึงเวลา 07.30 น. จึงเข้ากราบนมัสการ พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ ประธานสมาพันธ์ชาวพุทธภาคใต้ รองประธานสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย และพระสุธีร์ สุธีโร พระลูกวัดคงคาเลียบ ได้ร่วมประกอบพิธีลาลิกขาบทเป็นคฤหัสถ์หรือฆราวาสตามขั้นตอนจนแล้วเสร็จ  ก่อนจะสวมชุดสีขาวและอยู่ในอาการสำรวมสงบ โดยมีผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมด้วย

 

 

 

 

 

สึกแล้ว "พระย้อย"  ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ"  พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

 

 

พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ ได้มอบวัตุมงคล หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด จำนวน 3 องค์ให้นายธนวัฒน์  หรือ ทิดย้อย เพื่อความเป็นสิริมงคลและเตือนใจเตือนสติในการใช้ชีวิตช่วงที่เป็นฆราวาส  พร้อมกล่าวเทศนาให้ข้อคิดแนะนำ ทิดย้อยว่า “อย่าเปิดหู เปิดตา เปิดปากทุกเรื่อง เพราะการเปิดปากทุกเรื่องอาจะนำมาสู่ความวุ่นวาย เดือดร้อนได้   ทั้งนี้เนื่องจากกฎหมายประเทศไทยไม่ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ผู้คนไม่ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม จริยธรรมอันดี พระพุทธทาส กล่าวไว้ว่าศีลธรรมไม่กลับมาโลกาจะวินาศ หากศีลธรรมกลับมาโลกาจะสงบสุขธนบัตรอาจจะเปิดแง้มประตูห้องขังได้ เปิดประตูคุกหรือกระบวนการยุติธรรมได้ แต่ไม่สามารถเปิดกฎแห่งกรรมได้  แม้กฎหมายเมืองไทยไม่แต่กฎแห่งกรรมศักดิ์สิทธิ์เสมอ หลังจากนี้ก็ให้กฎแห่งกรรมได้ทำหน้าที่ของมันต่อไป เพราะไม่มีใคร ไม่มีเงินที่ไหนจะสามารถซื้อกฎแห่งกรรมได้ ที่สำคัญทุกคนไม่สามารถหลบหนีได้ 

 

 

สึกแล้ว "พระย้อย"  ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ"  พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

 

 

หลังจากนั้นนายธวัฒน์พล  หรือ "อดีตพระย้อย"  ได้เดินทางไปยังท่าน้ำหน้าวัดคงคาเลียบ สถานที่ก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะให้อาหารปลา และสัตว์ กราบพระประธานในศาลาโรงธรรม กราบรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์  (โต พฺรหฺมรํสี ) หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ และพระครูบาแก้ว รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในวัดคงคาเลียบ  จากนั้นเข้ากราบขอบพระคุณ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่มาช่วยงานในวัดคงคาเลียบอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน 

 

 

สึกแล้ว "พระย้อย"  ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ"  พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

 

 

 

สึกแล้ว "พระย้อย"  ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ"  พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

 

 

ก่อนจะเดินทางไปกราบขอพรคุณทวดส้มนวล นางนวล อายุ 99 ปี คุณทวด 5 แผ่นดิน ที่ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาคุณทวดส้มนวล และญาติ ๆ รวม 13 คนติดโควิด โดยทุกคนต่างเป็นห่วงคุณทวดส้มนวลเป็นอย่างมากเนื่องจากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว   แต่คุณทวดส้มนวลสามารถสู้จนชนะหายขาดจากโรคโควิดกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอย่างเหลือเชื่อและนายธวัฒน์พล ยังเข้ากราบขอพระคุณยายเนียน นางนวล อายุ 78 ปี บุตรสาวคนโตของคณทวดส้มนวล อีกด้วย 

 

 

สึกแล้ว "พระย้อย"  ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ"  พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

 

 

นายธวัฒน์พล หรือทิดย้อย กล่าวว่า ที่ตนเลือกวัดคงคาเลียบหมู่ 3  ต.ท่าซัก อ.เมือง เป็นสถานที่ลาสิกขาบท เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่มีประวัติความเป็นมาเชื่อมโยงกับ 2 ปูชนียบุคคลของประเทศทั้งทางโลกและทางธรรม โดยทางโลกคือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อครั้งเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ยกทัพขึ้นเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อรวบรวมไพล่พลกลับไปกู้กรุงศรีอยุธยา ได้เป็นผลสำเร็จ และทางธรรมคือ สมเด็จหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เมื่อครั้งมาพักนักจำพรรษาที่สำนักเรียน วัดเสมาเมือง และเดินทางเข้าศึกษาต่อที่กรุงศรีอยุธยา โดยมานั่งรอเรือสำเภา “ นายอิน ” ที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ริมแม่น้ำหน้าวัด หรือ “ คลองท่าซัก ” ก่อนลงเรือขนาดเล็กไปขึ้นเรือสำเภานายอิน ที่ปากน้ำปากพญา จนสร้างตำนาน “ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ” กลายเป็นพระอริยสงฆ์ในบวรพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่มาจนถึงปัจจุบัน 

 

 

สึกแล้ว "พระย้อย"  ผู้เปิดโปง "อดีตพระกาโตะ"  พร้อมเดินหน้าปกป้องพุทธศาสนา

 

 

"ก่อนที่ตนบวชอุทิศบุญกุศลให้บุตรสาวที่เสียชีวิตในท้องครูบี ภรรยา คนทั่วไปจะรู้จักตนในนาม “น้องเณรอินเดียว” เพราะเคยประกอบอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยว 4 สังเวชนียสถานอินเดีย-เนปาล มานานหลายปี โดยหลังจากสึกกลับมาเป็นฆราวาสอีกครั้งตนจะเดินหน้าทำความดี มีจิตอาสาช่วยเหลือสิ่งที่เป็นสาธารณะประโยชน์ในสังคมส่วนรวม โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนา และจะมุ่งมั่นปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะพุทธศาสนิกชนตลอดไป  ส่วนกรณีการตรวจสอบอดีตพระกาโตะหรือ “สมีกาโตะ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และหากทางเจ้าหน้าที่จะขอสอบปากคำตนเพิ่มเติม  ตนยินดีที่จะให้ความร่วมมือไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ต่อไป  ตนขอกราบเรียนเชิญผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมบุญบวชเยาวชนที่ฐานะยากจน ซึ่งตนจะเป็นเจ้าภาพและออกค่าใช้จ่ายในการบวชให้กับครอบครัวดังกล่าว ในวันที่ 14 พ.ค. 2565  ณ.อุโบสถวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช"    นายธวัฒน์พล  หรือ ทิดย้อย  กล่าวในที่สุด

 

 

ไพฑูรย์ อินทศิลา  ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช
   

 


 

logoline