ข่าว

รวบคาเตียง "ยูทูปเบอร์" หนุ่มลาว ควงปืนปลอม "จี้ชิงทอง" หาเงินใช้หนี้พนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูทูปเบอร์" หนุ่มลาว ตกอับผันติดหนี้พนัน ค่าเช่าห้อง ผันตัวเองเป็นโจรควงปืนปลอมบุกเดี่ยว "จี้ชิงทอง" ก่อนไปรับเมียมานอนที่โรงแรม เตรียมหนีกลับประเทศแต่โดนรวบซะก่อน

11 พ.ค.2565  เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ   จ.ชลบุรี  พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ และตำรวจสืบสวน ภูธรจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นายคำจัน  (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี สัญชาติลาว ยูทูปเบอร์ และยังรับจ้างถ่ายภาพ ตัดต่อคลิป โปรโมทร้านค้า ก่อเหตุจี้ชิงสร้อยคอทองคำ ห้างทองพรไพลิน ในพื้นที่ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาน 18.30 น. ของวันที่ 10 พ.ค. 65  โดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ไปจำนวน 6 เส้น ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หลบหนีไป 

 

 

 

 

 

รวบคาเตียง "ยูทูปเบอร์" หนุ่มลาว ควงปืนปลอม "จี้ชิงทอง" หาเงินใช้หนี้พนัน

 

 

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพนักงานร้านทำให้ทราบว่า คนร้ายซึ่งมีอาชีพเป็นยูทูปเบอร์ รีวิวสินค้า  ตามร้านขายของต่าง ๆ  โดยใช้ชื่อ Ben Gaming (Six Nine) มีผู้ติดตามเกือบ 3  แสนคน และคนร้ายยังเคยมารีวิว ที่บริเวณหน้าร้านทองที่เกิดเหตุ  ทางพนักงานและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงร้านทองนั้นจำได้ จึงให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถระบุตัวว่าคนร้ายได้ว่าเป็นใคร กระทั่งสามารถติดตามจับกุมได้หลังเกิดเหตุเพียงแค่ 6 ชั่วโมง โดยจับกุมได้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะที่คนร้ายนอนอยู่กับแฟนสาว 

 

 

รวบคาเตียง "ยูทูปเบอร์" หนุ่มลาว ควงปืนปลอม "จี้ชิงทอง" หาเงินใช้หนี้พนัน

 

 

จากการสอบปากคำ นายคำจัน ให้การ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ยืมเพื่อนมา ไปคืนเพื่อน และเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ของตนเอง ไปรับแฟนที่ทำงานอยู่อำเภอบ้านบึง และได้นำสร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนัก 2บาท ไปขายที่ร้านทองที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ในตัวเมืองชลบุรี ได้เงืนมา 54,000 บาท  จากนั้นได้ไปเปิดโรงแรมนอน เพื่อรอหลบหนีการจับกุมของตำรวจ โดยหวังว่า เมื่อถึงตอนเช้าจะเอาเงินไปไปใช้หนี้เจ้าของบ้านที่ให้อยู่อาศัยเพราะติดค้างเงินเขาไว้เกือบ 2 หมื่นบาท และตั้งใจไว้ว่าจะหนีกลับไปบ้านเกิดที่ประเทศลาว แต่มาถูกจับกุมก่อน 

 

 

 

รวบคาเตียง "ยูทูปเบอร์" หนุ่มลาว ควงปืนปลอม "จี้ชิงทอง" หาเงินใช้หนี้พนัน

 


ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าติดหนี้พนันออนไลน์ ในเบื้องต้น ทางตำรวจตั้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการหลบหนี มีและพกพาอาวุธปืน(สิ่งเทียมอาวุธปืน) ไปในที่สาธารณะ ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป ส่วนแฟนสาวที่อยู่ในห้องไม่ได้ร่วมรับรู้หรือก่อเหตุด้วย หลังสอบสวนได้ปล่อยตัวไป  

 

 

 
 

logoline