ข่าว

"แมนซิตี้" ปิดดีล "ฮาแลนด์" ร่วมทีมสัญญา 5 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนซิตี้" ทีมในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัว "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ ของ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ทีมในศึก "บุนเดสลีกา เยอรมัน" ด้วยสัญญา 5 ปี

"แมนซิตี้" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัวล่วงหน้า "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" ศูนย์หน้าตัวเก่งของ "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ทีมดัง ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน 

"แมนซิตี้" ปิดดีล "ฮาแลนด์" ร่วมทีมสัญญา 5 ปี

 

โดย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรคว้าตัว "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" กองหน้าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ หรือราว 2.2 พันล้านบาท ซึ่งจะมีค่าเหนื่อยถึง 375,000 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ 

 

"แมนซิตี้" ได้มีการประกาศผ่านทวิตเตอร์ของสโมสรว่า "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" จะย้ายมาร่วมทีมในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยมอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 หรือในช่วงปรีซีซั่น 

"แมนซิตี้" ปิดดีล "ฮาแลนด์" ร่วมทีมสัญญา 5 ปี

 

สำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ของทัพ เรือใบสีฟ้า สืบเนื่องจากที่ทีมทำการปล่อย เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน อดีตกองหน้าจอมทำประตูของทีมในช่วง ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนแรก แมนซิตี้ มีเป้าหมายไปที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ สเปอร์ส แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ 

ทั้งนี้  "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" วัย 21 ปี กองหน้าชาวนอร์เวย์ ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมในศึกบุนเดสลีกา ออสเตรีย มาร่วมทีม "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" ตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 ช่วย เสือเหลือง ทำประคูไปแล้ว 85 ประตูจากการลงสนาม 88 นัด โดยพาทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ในฤดูกาล 2020-21 และ รองแชมป์ลีก ในฤดูกาล 2019-20

"แมนซิตี้" ปิดดีล "ฮาแลนด์" ร่วมทีมสัญญา 5 ปี

 

CREDIT PHOTO : Twitter@ErlingHaaland , Twitter@ManCity 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ