ข่าว

นักสืบ5G รวบโจรหลอกขายบัตรชมฟุตบอลแดงเดือด บัตรคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักสืบ 5G ลาดตะเวนออนไลน์สืบ ภ.2 รวบโจร หลอกขายบัตรชมฟุตบอลแดงเดือด และ บัตรคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์” รวมถึงหลอกขาย เครื่องเล่นเกม Play Station 5 ให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 เข้าจับกุม นายกิติรัช อายุ 24 ปี ที่บริเวณริมถนนหน้าร้านอาหาร ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.902/2565 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ในข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 

 

นักสืบ5G รวบโจรหลอกขายบัตรชมฟุตบอลแดงเดือด บัตรคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์”

 

 

 

นายกิติรัช หลอกขายเครื่องเล่นเกม Play Station 5 มือสอง ผ่านเฟสบุ๊ค อ้างตัวว่า สามารถหาเครื่องเล่นเกมPlay Station 5 ได้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินมัดจำสินค้าไป เป็นเงินจำนวน 9,200 บาท สุดท้ายไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกัน ขณะที่ผู้เสียหายป่วยเป็นโรคหัวใจ โพสข้อความประมาณว่า ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานอีกแค่ไหน ต้องกินยาทุกวัน ต้องการซื้อเครื่องเล่นเกมมาเพิ่มความสุขให้กับชีวิตบ้าง

 

ชั้นจับกุม นายกิติรัช ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าตนไม่มีงานทำจึงหันมาหลอกขายพรีออเดอร์เครื่องเล่นเกม Playstation 5   ให้กับคนที่สนใจตามสังคมออนไลน์ รวมมูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท และได้ยอมรับว่าตนหลอกเอาบัญชีของผู้อื่นมาใช้ในการกระทำความผิดในคดีนี้จริง โดยใช้เฟสบุคชื่อSave Kyle

นอกจากนี้ นายกิติรัช ยังได้ยอมรับอีกว่า ได้ทำการหลอกขายบัตรเข้าขมการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ลิเวอร์พูลกับแมนยู ในประเทศไทย โดยใช้เฟสบุ๊ก ชื่อบัญชี KEELEE ได้ไปโพสต์ข้อความโฆษณาตามเพจต่างๆ โดยขายในราคา 5,000-10,000 บาท  และได้ทำการหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตเข้าชม จัสติน บีเบอร์ ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อบัญชี “KEELEE”  โพสต์ข้อความโฆษณาขายตั๋ว ตามเพจต่างๆในราคา 3,500-7,500 บาท โดยไม่มีอยู่จริง

 

พล.ต.ต.ธีรเดช  เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ ส่งนักสืบ 5 g เข้าชุดลาดตระเวนออนไลน์ พบว่ามีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.สามเสน จึงขยายผลจนทราบว่า มิจฉาชีพคนนี้มีการกระทำผิดในลักษณะนี้มาแล้วจำนวนหลายครั้ง และถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงที่ สน.คันนายาว มาแล้วเมื่อปี 64 และได้มาก่อเหตุซ้ำอีกในคดีนี้ 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันนี้การฉ้อโกงบนสังคมออนไลน์มีหลายรูปแบบ และมีสารพัดวิธี แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อาชญากรก็คืออาชญากร ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะมาหากินบนความทุกข์ร้อนของผู้อื่น ยิ่งในยุคที่เงินทองหายาก ตำรวจจะเร่งกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทให้สิ้นซาก 

 

นักสืบ5G รวบโจรหลอกขายบัตรชมฟุตบอลแดงเดือด บัตรคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์”

 

 

ทั้งนี้อยากฝากความห่วงใยถึงประชาชนเกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ อยากให้ตรวจสอบข้อมูลของผู้ขายให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมบนโลกออนไลน์โดยไม่รู้ตัว ด้วยความปรารถนาดีจาก ทีมลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.ภ.2”  

ส่วนการจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้มีความพร้อมในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วภายใต้ยุค 5G  และให้กวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและอาชญากรรมที่ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ