ข่าว

รอดได้ประกัน"เจ๊ปอง-น้องชายสนธิ"กับพวกคนละ2 เเสน ไม่กำหนดเงื่อนไข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ปล่อยตัว"เจ๊ปอง-น้องชายสนธิ"กับพวก คดีบุกยึดช่องNBT ตีวงเงินประกัน คนละ2 เเสน ไม่กำหนดเงื่อนไข

รอดได้ประกัน"เจ๊ปอง-น้องชายสนธิ"กับพวกคนละ2 เเสน ไม่กำหนดเงื่อนไข หลังจากเมื่อช่วงเช้า วันที่ 10 พ.ค. 65  น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก, นายภูวดล ทรงประเสริฐ, นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที แนวร่วม กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ พธม. และนายชิติพัทธ์ ลิ้มทองกุล น้องชายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำ พธม. จำเลยที่2-5 ดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในคดีร่วมกันเป็นจำเลยในคดีบุกยึด ช่อง11 หรือ NBTปี 2551 เพื่อขับไล่รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช

ในความผิดฐานร่วมกันเป็นซ่องโจร ฐานร่วมกันทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ฐานร่วมกันบุกรุก และฐานร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น  โดยศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุกคนละ 1 ปี ไม่รอลงอาญา ทำให้ น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้หลักทรัพย์เดิม เป็นเงินสดจำนวน คนละ 2 แสนบาท

 

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ศาลพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 2-5 ระหว่างฎีกาโดยตีราคาประกันคนละ2เเสนบาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข 

สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) , น.ส.อัญชะลี ,นายภูวดล ทรงประเสริฐ , นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที แนวร่วม พธม. และนายชิติพัทธ์ ลิ้มทองกุล น้องชายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำ พธม. ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-5  แต่ระหว่างพิจารณาคดีนายสมเกียรติจำเลยที่ 1 ได้เสียชีวิตเมื่อช่วง พ.ย.2564 ศาลจำหน่ายคดีออกจากสารบบความแล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ