ข่าว

'ครูเหน่ง ตรีนุช' เร่งสอบสถานศึกษาให้ 'นักเรียน' แต่งชุดทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ครูเหน่ง ตรีนุช' รมว.ศึกษาธิการ เร่งตรวจสอบสถานศึกษา ที่กำหนดให้ 'นักเรียน' แต่งชุดยูนิฟอร์มทหาร ยืนยันกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายลดค่าใช้จ่าย 'ชุดนักเรียน' ให้กับผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด-19

จากกรณีเพจหมอแล็บแพนด้า แชร์ รูปภาพกฏระเบียบการแต่งกายของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลแห่งหนึ่ง ที่ให้ "นักเรียน" ใส่ชุดเครื่องแบบ 5 วัน 5 ชุด โดยในภาพระบุว่า “ วันจันทร์ ให้ใส่ชุดนักเรียน วันอังคาร ให้ใส่ชุดนักเรียน วันพุธ ใส่ชุดพละ วันพฤหัส ใส่ชุดทหาร และในวันศุกร์ ให้ใส่ชุด อาเซียน ” ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นว่าเห็นใจผู้ปกครองเพราะในยุคเศรษฐกิจแบบนี้โรงเรียนควรช่วยผู้ปกครองลดภาระค่าใช้จ่าย

'ครูเหน่ง ตรีนุช' เร่งสอบสถานศึกษาให้ 'นักเรียน' แต่งชุดทหาร

เรื่องนี้ นางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) ระบุว่า เบื้องต้นได้รับทราบข้อมูลแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการเข้าใจในสถานการณ์ขณะนี้เป็นอย่างดี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายลดภาระของผู้ปกครอง เช่น การเปิดเรียน on-site และการลดค่าใช้จ่าย โดยร่วมกับกรมการค้าภายใน และศึกษาภัณฑ์ทั่วประเทศ ลดราคาชุดนักเรียน ในระบบ online และขายหน้าร้าน

 

ส่วนกรณีโรงเรียนดังกล่าวต้องเช็คข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่า กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายที่จะลดภาระค่าใช่จ่าย ให้มีความยืดหยุ่นที่สุดก่อนเปิดภาคเรียนของบุตรหลานให้กับผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด-19 และเน้นเด็กเกิดการเรียนรู้มากกว่า

logoline