ข่าว

ยังไงแน่ "โฆษกตร."โต้ แชทหลุด ของจริงแต่บางส่วน ไม่ใช่สร้างหลักฐานเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกตร. โต้แชทหลุดสารภาพที่"อัจริยะ"แฉ เป็นของจริง แต่แค่บางส่วน เป็นแชทประเด็นบาดแผลอ้างอิงตปท.ไม่เกี่ยวสร้างหลักฐานเท็จทั้งคดี

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65  พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตร. ชี้แจงผ่านรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งถึงกรณีการแถลงข่าวของนาย"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เปิดแชทลับทำนอง ยอมรับมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ และเรื่องนี้ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบถึงพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยว่า ข้อความที่ระบุว่าเป็นการรับสารภาพนั้น เป็นแชทของจริง  ตนเองมีหลักฐาน ข้อความครบถ้วนทั้งหมด แต่ที่"อัจฉริยะ"นำมาเผยแพร่ เป็นการตัดข้อความแค่บางส่วนของการสนทนาคนสองคนที่พูดกันเท่านั้น สาระสำคัญการสนทนา เป็นการยอมรับกรณีนำภาพบาดแผลจากต่างประเทศมานำเสนอเทียบเคียงกับบาดแผลของแตงโมในวันที่แถลงข่าวของตำรวจ ซึ่งเรื่องนี้มีการยอมรับผิด ในข้อผิดพลาดไปแล้ว ส่วนจะให้ตอบว่า เป็นการแชทสนทนาระหว่างใครกับใคร ไม่สามารถตอบได้ เพราะจะมีผลกระทบในข้อกฏหมาย 

ทั้งนี้ไม่ทราบถึงแรงจูงใจที่"อัจฉริยะ"ออกมาระบุแบบนี้  ไม่สามารถจะไปอ่านความคิดเขาได้ หากข้อมูลที่ให้ เป็นเรื่องคดีก็แสดงความขอบคุณ แต่ก็ควรที่จะแสดงข้อมูลอย่างถูกต้องครบถ้วน แต่หากเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบในการด้านสอบสวน กระทบภาพรวม จะต้องมีการพิจารณาทางด้านกฎหมายด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ