ข่าว

"ผกก.เมืองนนท์"คุ้ยประเด็น"อัจฉริยะ"แถลงข่าว จ่อแจ้งความเพิ่มเติม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผกก.เมืองนนท์"เตรียมตรวจสอบ"อัจฉริยะ"แถลงข่าวเปิดโปงขบวนการ หากหมิ่นเจ้าหน้าที่ ลุยแจ้งความเพิ่มเป็นครั้งที่ 2

หลังจากเมื่อวานนี้นาย"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ "ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาแถลงข่าวเปิดโปงขบวนการการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"

ล่าสุดวันนี้ 10 พ.ค. 2565 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ทางคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีเตรียมประชุมหารือ นำเทปการแถลงข่าวของ"อัจฉริยะ"มาถอดคำพูดตรวจสอบดูว่า มีคำพูดหรือประโยคในช่วงไหนที่เป็นการดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับ"อัจฉริยะ" โดยแยกคดีการกระทำผิดออกจากกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยแจ้งความ"อัจฉริยะ"ไปแล้วครั้งหนึ่งที่ สน.ประชาชื่น

หากตรวจสอบเทปสัมภาษณ์เสร็จ ก็จะมอบหมายให้ตัวแทนคณะทำงานไปแจ้งความดำเนินคดีกับ"อัจฉริยะ"ต่อไป ในพื้นที่ไหนก็ได้ เนื่องจากเป็นการให้ข่าว ให้ข้อมูลเท็จ เผยแพร่ออกอากาศ ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดข่าวนี้ดูอยู่ที่ไหน ก็สามารถแจ้งความเอาผิดได้ในพื้นที่นั้น

ส่วนผลการตรวจหาแอลกอฮอลล์และสารเสพติดในร่างกายของคนบนเรือ ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเปิดเผย ทางคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีเพิ่งได้รับหนังสือมาเพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้น กำลังอยู่ในการพิจารณาเพื่อทำหนังสือชี้แจงตอบกลับไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินตามลำดับ

"ผกก.เมืองนนท์"คุ้ยประเด็น"อัจฉริยะ"แถลงข่าว จ่อแจ้งความเพิ่มเติม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ