ข่าว

"ทนายตั้ม" โพสต์ถาม คนบนเรือ"คดีแตงโม" ใช้ "Alprazolam"เพื่ออะไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความสอบถาม คนบนเรือ"คดีแตงโม" ใช้"ยาเสียสาว"เพื่ออะไร? ภายหลัง ผบช.ภ.1 ยอมรับตรวจเจอสารดังกล่าวจริง

"ทนายตั้ม" โพสต์ถาม คนบนเรือ"คดีแตงโม" ใช้ "Alprazolam"เพื่ออะไร?

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.654 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความใน"เฟซบุ๊ก"ส่วนตัว ระบุข้อความว่า วันนี้มีประเด็นร้อนที่น่าสนใจ หลังตำรวจเปิดเผยว่าตรวจพบยาเสียสาวในพยานบุคคล 1 ในห้าที่อยู่บนเรือคดีแตงโม ก่อนหน้านี้ ผมเป็นคนเปิดแชทลับลงในสื่อหลายหัว ว่ามีคนส่งข้อมูลหลักฐานมาว่า คนบนเรือบางคน เคยก่อเหตุมอมสาวแบบนี้มาก่อน ผมไม่อาจตอบได้ ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร และเป็นคนเดียวกับที่อยู่บนเรือไหม แต่ในเมื่อคุณมียาแบบนี้อยู่ในกระแสเลือด ในวันที่เพื่อนของคุณเสียชีวิตแบบเป็นปริศนา คุณควรออกมาชี้แจงสังคม ว่าคุณใช้ยาตัวนี้ด้วยจุดประสงค์อะไร เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ? เพื่อรักษาอาการวิตกกังวล? ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้คุณต้องมีใบสั่งจากแพทย์ เพราะเป็นยาควบคุม ถ้าไม่มีก็อดกังวลใจไม่ได้ ว่าใช้เพื่อเป็นยาเสพติดหรือเพื่อหวังผลทำอะไรคนบนเรือ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ออกมายอมรับว่า ตรวจพบสาร"กลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์" ชนิด Alprazolam หรือ "ยาเสียสาว" ในร่างกายผู้ชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนบนเรือเกิดเหตุ ซึ่ง นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ"แตงโม-นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร

"ทนายตั้ม" โพสต์ถาม คนบนเรือ"คดีแตงโม" ใช้ "Alprazolam"เพื่ออะไร?

ขณะที่ พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุ ขณะนี้ได้รับหนังสือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก"สถาบันนิติเวชวิทยา" โรงพยาบาลตำรวจ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" เรียบร้อยแล้ว กรณีใช้ดุลพินิจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และเลือกปฏิบัติในการตรวจหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์ ในร่างกายของประจักษ์พยานจำนวน 3 คน แต่ไม่ตรวจหาสารเสพติด ในร่างกายของประจักษ์พยานอีก 2 คน ซึ่งเป็นคดีเดียวกันและอยู่ในสถานที่เกิดเหตุเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ