ข่าว

หนุ่ม 47 คลั่งชุด ขรก. แต่ง "ปลัดจังหวัด" โชว์จนชาวบ้านสงสัยแจ้งจนท.ตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 47 อดีตพ่อค้า คลั่งชุดข้าราชการมาตั้งแต่เด็ก แต่งชุด "ปลัดจังหวัด" โชว์ชาวบ้าน แต่พฤติกรรมไม่น่าเชื่อถือ แจ้งจนท.ตรวจสอบ สารภาพเคยแต่งชุดครูมาก่อนหน้านี้

10 พ.ค.2565  เมื่อเวลา 01.30 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง นำกำลัง อส. เข้าซักถามชายคนหนึ่ง ที่รับประทานอาหารในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

 

หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ชายคนดังกล่าวอ้างตัวเองว่าเป็นข้าราชการระดับสูง ตำแหน่งปลัดจังหวัดสมุทรปราการ แต่ทำงานอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ มาพักอาศัยในบ้านเช่า ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา  โดยทุกเช้าจะอ้างว่า ไปทำงานและกลับมาพักในบ้านเช่า ต.หอรัตนไชย ในช่วงค่ำทุกวัน แต่พฤติการณ์ของชายคนดังกล่าวดูไม่น่าเชื่อถือไม่เหมาะกับตำแหน่ง

 

 

 

 

 

หนุ่ม 47  คลั่งชุด ขรก. แต่ง "ปลัดจังหวัด" โชว์จนชาวบ้านสงสัยแจ้งจนท.ตรวจสอบ

 


จากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบว่าชื่อคือนายเสริมศักดิ์  (สงวนนามสกุล)   อายุ 47 ปี   ชาว อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ให้การรับสารภาพว่า จริง ๆ แล้วเคยเป็นพ่อค้าขายของอยู่ที่ อ.บางปะหัน แต่เลิกไปแล้ว ได้แอบอ้างเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการ จริง

 

 

หนุ่ม 47  คลั่งชุด ขรก. แต่ง "ปลัดจังหวัด" โชว์จนชาวบ้านสงสัยแจ้งจนท.ตรวจสอบ

 

 

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบชุดข้าราชการ ระบุชื่อ-นามสกุล ตรงกับเจ้าตัว และ ระบุตำแหน่งปลัดจังหวัด แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน และไม่ได้รับตำแหน่งปลัดจังหวัดแต่อย่างใด  ยืนยันว่าแค่ชอบในชุดข้าราชการตั้งแต่เด็ก  จึงแต่งตัวเลียนแบบ ไม่ได้ไปอวดเบ่ง หรือข่มขู่ใคร ก่อนหน้านั้นก็เคยแต่งชุดเป็น ครู มาก่อนประมาณ 3 เดือนแล้วก่อนมาเปลี่ยนเป็นชุดปลัดจังหวัด

 

 

 

 

หนุ่ม 47  คลั่งชุด ขรก. แต่ง "ปลัดจังหวัด" โชว์จนชาวบ้านสงสัยแจ้งจนท.ตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน สมาชิกนิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล หรือไม่มีสิทธิใช้ ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การกระทำเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจว่ามีสิทธิ์ พร้อมควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี

 

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวคมชัดลึก ภาคกลาง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ