ข่าว

ผบช.ภ.1 ยอมรับ พบสาร"Alprazolam" ในร่างกายผู้ชายที่นั่งบนเรือ"คดีแตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ยอมรับ ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือ "ยาเสียสาว" ในร่างกายผู้ชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนบนเรือเกิดเหตุ แตงโม-นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวยอมรับว่า ตรวจพบสาร"กลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์" ชนิด Alprazolam หรือ "ยาเสียสาว" ในร่างกายผู้ชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนบนเรือเกิดเหตุ ซึ่ง นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ"แตงโม-นิดา" ตกน้ำเสียชีวิต แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร โดยผู้ชายคนนี้จะใช้เพื่อให้นอนหลับ-คลายความกังวลหรือไม่ ต้องโยนให้ถามวงการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมระบุว่าประเด็นนี้ไม่ได้น่ากังวล เพราะไม่ได้เจอในร่างกายของผู้หญิง จึงไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นหรือแปลกใหม่ และทั้งหมดอยู่ในสำนวนไม่จำเป็นต้องพูดถึง โดยส่วนตัวขอย้ำว่า "ไม่หนักใจกับกระแสสังคม ของจริงของปลอมเดี๋ยวก็รู้"

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" พิจารณาและแสวงหาข้อเท็จจริง ตลอดจนตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี กรณีใช้ดุลพินิจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และเลือกปฏิบัติในการตรวจหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์ ในร่างกายของประจักษ์พยานจำนวน 3 คน แต่ไม่ตรวจหาสารเสพติด ในร่างกายของประจักษ์พยานอีก 2 คน ซึ่งเป็นคดีเดียวกันและอยู่ในสถานที่เกิดเหตุเดียวกัน

ขณะที่ พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุ ขณะนี้ได้รับหนังสือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก"สถาบันนิติเวชวิทยา" โรงพยาบาลตำรวจ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" เรียบร้อยแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ