ข่าว

พ่อค้า "ปาท่องโก๋" โอด "น้ำมันพืช" ปรับราคาไม่หยุด ติดป้ายขอลูกค้าปรับราคา

พ่อค้า "ปาท่องโก๋" ตลาดสดศรีราชา โอดราคา "น้ำมันพืช" ปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรที่ได้ลดลง จำเป็นต้องของ ติดป้ายขอลูกค้าปรับราคา

10 พ.ค. 2565   เมื่อเวลา 07.30 น.  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการค้าขาย ท่ามกลางสภาวะ ที่ผู้ค้า ได้รับผลกระทบจากน้ำมันพืชขึ้นราคา ไม่เว้นแม้แต่ร้าน ปาท่องโก๋ ในตลาดสดศรีรา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่พบว่าได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันพืชที่ใช้ทอดปาท่องโก๋ ปรับขึ้นราคาคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ กำไรที่ได้จากการขายปาท่องโก๋ ราคาตัวละ 2 บาท ลดน้อยลงเป็นอย่างมาก ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ทำให้แบกรับไม่ไหวภาระไม่ไหวเนื่องจากต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น 

 

 

 

 

 

 

 

 

พ่อค้า \"ปาท่องโก๋\" โอด \"น้ำมันพืช\" ปรับราคาไม่หยุด ติดป้ายขอลูกค้าปรับราคา

 

 

และจากผลกระทบดังกล่าว นายสังคม หารโงน อายุ 56 ปี เจ้าของร้านปาท่องโก๋ ภายในตลาดสดศรีราชา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ร้านขายปาท่องโก๋ของตนได้รับผลกระทบอย่างมากจากราคาน้ำมันพืชที่ปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ร้านของตน ใช้น้ำมันพืชในการทอดปาท่องโก๋ เฉลี่ยวันละ 12-18 ลิตร ถ้าตอนนี้ราคาปี๊บละ 1 พัน และก๊าซ ที่มีการปรับราคาขึ้น

 

 

พ่อค้า \"ปาท่องโก๋\" โอด \"น้ำมันพืช\" ปรับราคาไม่หยุด ติดป้ายขอลูกค้าปรับราคา

 

 

ตนจึงตัดสินใจต้องปรับราคาปาท่องโก๋ขึ้นเป็นตัวละ 3 บาท จากเดิมที่เคยขายอยู่ ตัวละ 2 บาท โดยได้ติดป้ายแจ้งให้ลูกค้าทราบแล้ว 

 

 

พ่อค้า \"ปาท่องโก๋\" โอด \"น้ำมันพืช\" ปรับราคาไม่หยุด ติดป้ายขอลูกค้าปรับราคา

 

 

 

 

 


นายสังคม ยังบอกอีกว่า จึงอยากวอนให้รัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือทำให้ราคาน้ำมันพืชลดลงกว่านี้หน่อย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และคนทำมาหากินแบบตน

 

 

 

จารุ   สุขศรี อ.ศรีราชา 

ข่าวยอดนิยม