ข่าว

ด่วน 'แมงมุม' ดาราดังลูกชายครูวิชชุดาติดต่อ 'ผอ.วินัย' ถามยอดหนี้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แมงมุม' ดาราดังลูกชายครูวิชชุดาติดต่อ 'ผอ.วินัย' ถามยอดหนี้แล้ว ด้านผอ.วินัย ยังใจดี ต้องการเงินคืนเพียงแค่ 6 แสนบาท ที่เหลือยกหนี้ไห้

จากกรณี ผอ.วินัย สังขวรรณะ วัย 65 ปีอดีต ผอ.โรงเรียนบ้านผาปูน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ถูกครูวิชชุดา หรือ ศิกานต์ หรือ สินีภัชร์ พุทธชาติ อดีตครูโรงเรียนยางเปียง และเป็น "แม่ดาราดัง" เบี้ยวหนี้ เงินกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย ไปจำนวน 2 แสนบาท และเบี้ยวหนี้ซื้อบ้าน ในราคา 1.4 ล้านบาท ที่ ต.สลกบาตร อ.ชาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ทำให้ครูผู้ค้ำประกันได้รับผลกระทบทั้งเสียชีวิตและเลือดฝอยในสมองแตกกลายเป็นคนพิการ 


โดยที่ครูวิชชุดาฯและบุตรชายที่เป็นดาราเคยออกรายการทีวี พร้อมด้วย "ผอ.วินัย" ซึ่งรับปากจะชดใช้หนี้คืนให้"ผอ.วินัย" ที่กู้เงินจากธนาคารมาชดใช้หนี้ให้ แต่ได้หายหน้าไป ไม่สามารถติดต่อได้ "ผอ.วินัย" ต้องแบกรับภาระหนี้สินที่ไม่ได้ก่อ เงินบำนาญถูกหักไปเหลือเพียงเดือนละ 2,000 บาท ไม่พอใช้จ่าย ถึงกับระบายความในใจทั้งที่ตลอดระยะเวลารับราชการครูที่ อ.อมก๋อย ได้ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ทั้งหาเงินสมทบทุนสร้างอาคารโรงเรียนบ้านผาปูน, สร้างอาคาร รพ.อมก๋อย และส่งเสริมเด็กยากจนที่ด้อยโอกาสได้เรียนหนังสือจนจบ มีงานทำ แต่ปั้นปลายชีวิตกลับลำบากคงใช้หนี้ไปจนวันตาย กล่าวอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ ดวงตาแดงก่ำจนน้ำตาไหลพราก ตามที่เป็นข่าวมาแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ค.2565 นายวินัย สังขวรรณะ หรือ “ผอ.วินัย” อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านผาปูน เปิดเผยว่า ทาง“แมงมุม”ดาราดังลูกชายของครูวิชชุดาฯได้โทรติดต่อมาหาเพื่อสอบถามยอดหนี้ที่แท้จริงของแม่ ว่าเป็นจำนวนเท่าใด ทางตนแจ้งว่ายอดหนี้มีอยู่ประมาณ 8 แสนบาท แยกเป็นค่าใช้หนี้บ้านให้กับธนาคาร จำนวน 524,000 บาท, ค่าสำนักบังคับคดี 6 หมื่นบาท และเงินกู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย จำนวน 2 แสนบาท ที่ ครูวิชชุดา กู้ยืมไปชดใช้หนี้ค่าบ้านให้กับธนาคาร

 

ผอ.วินัย กล่าวว่า ได้พูดกับ “แมงมุม”ดาราดังอีกว่าต้องการเงินคืนจำนวน 6 แสนบาท ที่มีหลักฐานชดใช้ให้กับธนาคาร ส่วนเงินอีก 2 แสนบาท ที่กู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย นั้นเรื่องมีมานานแล้วหลักฐานกู้ยืมเงินได้สูญหายไป จากกรณีที่เกษียณอายุราชการ ได้ขนย้ายเอกสารจากโรงเรียนบ้านผาปูนมาอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงขอเงินคืนจำนวน 6 แสนบาทที่มีหลักฐานเท่านั้น

ข่าวโดย นำพล สิริยะเจริญ จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ