ข่าว

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ทุบลอดช่อง5-0 ซีเกมส์ นัด2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" คืนฟอร์มเก่งเก็บชัยชนะเหนือ "สิงคโปร์" 5-0 ทำให้ ทัพ "ช้างศึก" ประเดิมสามคะแนนแรก ในการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ 2022 โดยในเกมนี้  "เบนจามิน เดวิส" ทำประตูแรกทีมชาติ

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในกีฬาซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ    ทีมชาติไทย ในกลุ่ม B ลงเล่นนัดที่ 2  พบกับทีมชาติสิงคโปร์  แข่งขันที่สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม ประเทศเวียดนาม   ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรก ทีมชาติไทยU23 ประกอบด้วย  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , นาคิน วิเศษชาติ , อนุศักดิ์ ใจเพชร , ชนภัช บัวพันธ์ , เอกนิษฐ์ ปัญญา ,  พาตริก กุสตาฟสัน , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , อิรฟาน ดอเลาะ , วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช และ เบนจามิน เดวิส 

เริ่มการเเข่งขันครึ่งแรก นาทีที่ 29 โอกาสใกล้ของ สิงคโปร์ ได้ลุ้นก่อนจาก ซูฟามี่ ตวัดยิงบอลติดเซฟ  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก่อนที่ถัดมา นาที 32 ทีมชาติไทยจะได้ลุ้นจากการยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์  มา นาทีที่ 42  สิงคโปร์ ได้ลุ้นจากจังหวะตัดบอลได้ก่อน ซูฟามี่ จะยิงด้วยซ้ายข้ามคานออกไป  นาทีที่ 43 ช้างศึก ได้โอกาสใกล้เคียงได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะหลุดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา แต่ยิงบอลไปติดเซฟผู้รักษาประตู  ก่อนที่นาที 45 "ฟุตบอลทีมชาติไทย" จะได้โอกาสจาก  เบนจามิน เดวิส  จะเรียกจุดโทษให้ทีมชาติไทย และ สังหารเข้าไป จบครึ่งแรก ไทยนำ 1-0  

 

กลับมาครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ได้ประตูที่สอง จากจังหวะ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เปิดบ้านเข้าเขตโทษ แต่เป็น ฮารีส สจ๊วต กองหลังสิงคโปร์ สกัดเข้าประตูตัวเอง ไทยนำ 2-0 นาที 51 ช้างศึก เดินเครื่องต่อก่อนมาได้ประตูจากจังหวะ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เปิดบอลเข้าเขตโทษ ให้  พาตริก กุสตาฟสัน แต่จับบอลมาเข้าทางเพื่อนร่วมทีม  เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงประตูเข้าไปให้ทีมนำ 3-0   ถัดมานาทีที่ 66 ช้างศึก บวกประตูเพิ่มจากจังหวะพาก่อนยิงด้วยขวาเข้าไป ให้ทีมนำ 4-0  ก่อนที่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย นาทีที่ 81 จังหวะ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ผ่านบอลจากฝั่งซ้ายให้ กรวิชญ์ ทะสา ยิงบอลจ่อ ๆ เข้าไปให้ไทย นำ 5-0 เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้จบ 90 นาที  ไทย ชนะ สิงคโปร์ 5-0  

 

ทั้งนี้หลังจบเกม ช้างศึก ทีมชาติไทย แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน ประตูได้เสีย + 4 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ส่วน สิงคโปร์ แข่ง 2 นัดมี 1 คะแนน รั้งอันดับ 3 

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมนัดถัดไปในศึก ฟุตบอล "ซีเกมส์ 2022" ที่ประเทศเวียดนาม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B นัดที่ 3 พบกับ กัมพูชา ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. 

\"ฟุตบอลทีมชาติไทย\" ทุบลอดช่อง5-0  ซีเกมส์ นัด2 \"ฟุตบอลทีมชาติไทย\" ทุบลอดช่อง5-0  ซีเกมส์ นัด2 \"ฟุตบอลทีมชาติไทย\" ทุบลอดช่อง5-0  ซีเกมส์ นัด2 \"ฟุตบอลทีมชาติไทย\" ทุบลอดช่อง5-0  ซีเกมส์ นัด2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ