ข่าว

รวบ"ออยร้อยหน้า"เท้าแชร์"บ้านร่ำรวย" เสียหายสิบล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ทท.ร่วมบก.ป. รวบ "ออยร้อยหน้า"เท้าแชร์"บ้านร่ำรวย"หลังซ่อนตัวพักที่จ.ขอนแก่น พบหมายจับเพียบ ผู้เสียหายนับร้อย มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

รวบ"ออยร้อยหน้า"เท้าแชร์"บ้านร่ำรวย" เสียหายสิบล้าน วันที่ 9 พ.ค.2565 เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 (ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น) พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร รอง ผกก.1 บก.ทท.2 ,พ.ต.ท.วโรดม  ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 สนธิกำลังร่วม พ.ต.ท.อัครวุฒิ  จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน กก. 2 บก.ป. และ ชุดสืบสวน กก.1 บก.ทท.2  เข้าจับกุม น.ส.สิริธร ตรันเจริญ อายุ 27 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จ.ขอนแก่น ,ศาล จ.จันทบุรี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์  โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก อ.เมืองจ.ขอนแก่น 
 

พ.ต.อ.วิเชียร วชริแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับจากพื้นที่ต่างๆรวมทั้งหมด 7 หมาย โดยผู้ต้องหาเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "ออยร้อยหน้า" ที่ได้ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายให้นำเงินมาลงทุนกับตนเองทางออนไลน์ ให้ผลตอบแทนที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่สถาบันการเงินกำหนด ให้ผลตอบแทนเป็นทองคำรูปพรรณควบคุู่ไปด้วย โดยตั้งกลุ่มเพจและไลน์ในชื่อ บ้านรำรวยออมเงินออมทอง,8ออมเงินออมทอง8,บ้านร่ำรวย และอีกหลายรายชื่อ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระกว่างการตรวจสอบและสอบสวน จึงยังคงไม่สามารถที่จะเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน 

สำหรับพฤติกรรมจะแนะนำให้ผู้เสียหายร่วมออมเงินออมทองกับตนเอง ที่มีลักษณะการหลอกลวงให้คนหลงเชื่อที่แตกต่างกันไป เช่น หากลงทุนกับบ้านร่ำรวยออมเงินออมทอง 100,000 บาทจะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนเป็นเงินจำนวน 124,000 บาทและทองคำอีก 1 สลึงภายใน 3 วัน จากการตรวจสอบพบว่ามีคนหลงเชื่อร่วมลงทุนนับ 100 รายมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท และทันทีที่หลอกลวงเสร็จ"ออยร้อยหน้า" ก็จะปิดเพจและไลน์ทันที จากนั้นก็จะตั้งไลน์กลุ่มใหม่ และเพจชุดใหม่ขึ้นมาและทำการลอกลวงผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันไปเรื่อยๆ 
 

พ.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เจ้าหน้าที่ต้องการตัวอย่างมาก เนื่องจากเป็นภัยสังคมที่หลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่มานาน ชุดสืบสวนร่วม บก.ทท. 2 และ บก.ป. ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหารายนี้มานานกว่า 1 ปี อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหายต่อไป

รวบ"ออยร้อยหน้า"เท้าแชร์"บ้านร่ำรวย" เสียหายสิบล้าน

รวบ"ออยร้อยหน้า"เท้าแชร์"บ้านร่ำรวย" เสียหายสิบล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ