ข่าว

สไลเดอร์สวนน้ำอินโดฯ พังถล่ม ผู้เล่นร่วงความสูง 10 เมตร เจ็บระนาว (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายในสวนสนุก เจ็บระนาว 16 รายส่วนใหญ่วัยรุ่น ข้อต่อสไลเดอร์สวนน้ำอินโดนีเซียพังขาด ก่อนถล่มลงมาทั้งยวง คาดรับน้ำหนักเกินอัตรา 


 

คลิปที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์  เผยนาทีเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่สวนน้ำ เคนเจรัน พาร์ค หรือ เคนพาร์ค  ที่เมืองสุราบายา จ.ชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 พ.ค.)  สไลเดอร์ที่เชื่อมกับสระว่ายน้ำขาดสะบั้นและพังลงมา  ส่งผู้เล่นตกจากความสูงประมาณ 10 เมตรลงมาบนพื้น รายงานล่าสุดระบุว่ามีผู้บาดเจ็บ 16 คน  ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น จำนวนนี้ มีเหยื่อ 1 คนศีรษะกระแทกพื้น  เหยื่อ 3 รายบาดเจ็บกระดูกมือและเท้าแตก ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสองแห่งในสุราบายา 


 

 

 

เหตุเกิดในวันหยุดเทศกาลอีดิลฟิฏรี หลังเดือนรอมฎอน  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  เบื้องต้น ผู้จัดการสวนน้ำ กล่าวว่า ทีมงานบำรุงรักษาเครื่องเล่นสม่ำเสมอ ครั้งหลังสุดดำเนินการเมื่อ 9 เดือนก่อนหน้า ไม่พบความผิดปกติ  สาเหตุอุบัติเหตุน่าจะเกิดจากรับน้ำหนักมากเกินไป ปกติ  สไลเดอร์รับน้ำหนักได้เพียง 5-10 คน  ขณะเกิดเหตุ มีจำนวนผู้เล่นเกินอัตรา

 

 

 “5-10 คนควรรอข้างล่าง  5-10 คนสไลด์ลงมา จากนั้น 5-10 คนข้างล่างขึ้นไปใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อาจเป็นความผิดพลาด” ผู้จัดการกล่าวและว่า สวนสนุกพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสอบสวนอย่างเต็มที่ ระหว่างนี้จะปิดบริการเคนพาร์คชั่วคราว 

logoline