ข่าว

รวบโจร "ตระเวนลักถังแก๊ส" พื้นที่เชียงราย พบประวัติเพิ่งพ้นโทษไม่ถึงปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบโจรหนุ่มใหญ่วัย 51 "ตระเวนลักถังแก๊ส" หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ คดีลักทรัพย์ ไม่ถึง 1 ปี ย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

วานนี้ (8 พ.ค.2565)   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จับกุมนายไพโรจน์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 51 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยถังแก๊ส ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.เชียงราย  หลังมีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความให้ติดตามจับกุมคนร้าย 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการ ของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ออกติดตามและรวบรวมข้อมูล สืบหาตัวคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าคนร้าย คือ นายไพโรจน์ จึงติดตามจับกุม กระทั่งวันที่ 28  เม.ย.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบนายไพโรจน์  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง คันที่ใช้ก่อเหตุ อยู่บนถนนพหลโยธิน สายเชียงราย - แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป

 

 

 

 

รวบโจร "ตระเวนลักถังแก๊ส" พื้นที่เชียงราย พบประวัติเพิ่งพ้นโทษไม่ถึงปี

 

 

กระทั่งถึงแยกกลางเวียง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบนายไพโรจน์   เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีไป โดยนายไพโรจน์  ได้ใช้ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายไพโรจน์ หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายไพโรจน์ นั่งอยู่บริเวณศาลาที่พักริมทาง ถนนสายเชียงราย - เทิง ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอทำจับกุม

 

 

รวบโจร "ตระเวนลักถังแก๊ส" พื้นที่เชียงราย พบประวัติเพิ่งพ้นโทษไม่ถึงปี

 

 

 


 

นายไพโรจน์  ได้รับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดถังแก๊สที่ตนเองได้นำไปขาย จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายไพโรจน์ เพิ่งพ้นโทษ คดีลักทรัพย์มาไม่ถึง 1 ปี ก็กลับมาก่อเหตุลักทรัพย์อีก

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา  “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”  พร้อมด้วยของกลางถังแก๊ส ยี่ห้อ ปตท. สีเขียว ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าว จังหวัดเชียงราย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ