ข่าว

"ศาลอุทธรณ์" ไม่ให้ประกัน สมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ข้อหา "ม. 112"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอุทธรณ์" ไม่ให้ประกัน "สมบัติ ทองย้อย’ อดีตการ์ดเสื้อแดง คดี หมิ่นเบื้องสูง ตาม ม.112 ชี้ ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ถึงแม้ทนายอ้างเจ้าตัวเป็นเสาหลักครอบครัว และยืนยันเจ้าตัวยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล

9 พ.ค.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายสมบัติ ทองย้อย จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบัน  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 
   

 

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยในระหว่างอุทธรณ์มาแล้ว และเหตุตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม 

 

 

 

 

 

"ศาลอุทธรณ์" ไม่ให้ประกัน สมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ข้อหา "ม. 112"

 

ทั้งนี้คำร้องขอประกันตัวครั้งที่ 2  นายสมบัติ จำเลย ได้วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาท และยินยอมให้ติดอุปกรณ์ EM หรือการกำหนดเงื่อนไขอื่นๆ ของศาล พร้อมยืนยันต่อศาลว่า จำเลยมารายงานตัวตามนัดทุกครั้ง ไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนี ทั้งก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นยังกำหนดเงื่อนไขการประกันตัว ที่จำเลยเองก็ไม่เคยฝ่าฝืนแม้แต่ครั้งเดียว โดยที่จำเลยเองก็ประสงค์ที่จะอุทธรณ์ต่อสู้คดีต่อไป เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ 
   

 

นอกจากนั้นนายสมบัติ  ยังอ้างว่าเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัว โดยมีมารดาที่อายุมากแล้ว และมีภาระหนี้สิ้น ทำให้การถูกคุมขังของจำเลยจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวอย่างมาก 

 

 

 

 

 

"ศาลอุทธรณ์" ไม่ให้ประกัน สมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ข้อหา "ม. 112"

 

 

สำหรับ สมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้  พิพากษาจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ข้อหาตามมาตรา 112 ซึ่งเป็นบทหนักสุด กรณีโพสต์ข้อความ “#กล้ามาก #เก่งมาก #ขอบใจนะ” พร้อมกับอีก 2 ข้อความ  

 


ต่อมาศาลอุทธรณ์จะไม่อนุญาตให้ประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีต่อชั้นอุทธรณ์ ทำให้นายสมบัติถูกคุมขังมาตั้งแต่วันที่ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่  28 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

logoline