ข่าว

 "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์" ประเดิมกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1 เมตร ซีเกมส์ จบรั้งท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระโดดน้ำทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ไทยออกสตาร์ทด้วย สปริงบอร์ด 1 เมตร โดยนักกีฬากระโดดน้ำหญิง  "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์" ผลการแข่งขันไทยจบรั้งท้าย จาก 8 ชาติ ที่ส่งนักกีฬาลงแข่ง เจ้าตัวไม่ท้อขอแก้มือ ในประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตร หญิง    แข่งขันอังคารที่ 10 พ.ค.

การแข่งขันกระโดดน้ำ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มี ดิงห์ วอเตอร์ สปอร์ต พาเลซ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ชิง 1 เหรียญทอง กระโดดน้ำหญิงทีมชาติไทย   ที่ลงแข่งขันในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร นักกีฬาคือ   "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์" ลงแข่งขันร่วมกับคู่แข่งอีก 7 ชาติ ซึ่งทั้งหมดจะชิงชัยกันคนละ 5 ท่า และตัดสินด้วยผลคะแนนของนักกีฬาที่ดีที่สุด

 

ผลการแข่งขัน  "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์"     ทำท่าครบ 5 ท่า ได้คะแนนรวมทั้งหมด 149.55 คะแนน จบที่อันดับสุดท้ายของการแข่งขัน ส่วนเหรียญทอง นูร์ ดาห์บิทาห์ บีเต ซาบรี จากมาเลเซีย ทำคะแนนได้ 290.45 คะแนน, เหรียญเงิน  คิมเบอร์ลี บอง เคียน พิน จากมาเลเซีย ทำคะแนนได้ 230.00 คะแนน และเหรียญทองแดง โง เฟือง ไม จากเวียดนาม ทำคะแนนได้ 224.00 คะแนน

 

หลังจากนี้  "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์" กระโดดน้ำหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อ คือ  สปริงบอร์ด 3 เมตร หญิง   วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม   ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์  กระโดดน้ำหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ผลงานถือว่าพอใจอยู่ในระดับที่รับได้ แม้ว่าจะไม่สามารถทำได้แบบที่ซ้อมไว้ เนื่องจากเว้นการแข่งขันไปนาน  ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ระดับนานาชาติเลยตลอด    2  ปี  จากปัญหาโควิด

 

"นับตั้งแต่มีสถานการณ์โควิดไม่ได้ไปเก็บตัวต่างประเทศ ซึ่งการเก็บตัวในประเทศอุปกรณ์และสถานที่ ไม่พร้อมเท่าที่ควร  มีเพียงการซ้อมในสระเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับนักกีฬา เชื่อว่าถ้าสถานที่ และอุปกรณ์เพียงพอ ก็จะยกระดับผลงานได้เร็วขึ้น ครั้งนี้ถือว่าเป็นซีเกมส์ ครั้งที่ 2 ของตัวเอง ซึ่งคู่แข่งก็มีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ผสมกันไป ส่วนเทคนิกก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามเวลา  ส่วนในการแข่งขันครั้งนี้ยังเหลืออีก 1 รายการ ในประเทศสปริงบอร์ด 3 เมตร หญิง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"    ขวัญชนก กล่าว

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า 
นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์   ทุกคนเดินทางถึง กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม  เพื่อเตรียมลงเเข่งขัน    นักกีฬาทั้งหมดประกอบด้วย ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ,ตฤณภัส สันติบุตร,อดิเทพ ขอพืชกลาง เเละขวัญชนก ขุนบุญจันทร์   ลงเเข่งในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร หญิง ประเดิมรายการเเรกให้ทีมกระโดดน้ำไทย

 

ทีมชาติไทย ต้องแข่งกับ  4 ชาติที่ร่วมเเข่งขันคือ เวียดนาม เจ้าภาพ ,มาเลเซีย,สิงคโปร์ เเละฟิลิปปินส์  นักกีฬาชุดนี้เป็นการผสมระหว่างนักกีฬาหน้าเก่า ประสบการณ์สูง คือ  ชวัลวัฒน์ เเละอีก 3 นักกีฬาหน้าใหม่ ที่ทำผลงานดี หากต่อสู้กับความกดดันได้ ก็อาจมีลุ้นเหรียญ สร้างเซอร์ไพรส์ในซีเกมส์ครั้งนี้ได้ ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ที่ติดตามให้กำลังใจนักกีฬาชุดนี้ หวังว่าครั้งนี้ จะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อน ที่ได้ 1 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง

 

ซีเกมส์ ครั้งนี้ไทยส่ง  กีฬากระโดดน้ำ 5 รายการ ระหว่างวันที่ 8-11 พ.ค. เริ่มจากสปริงบอร์ด 1 เมตร หญิง( 8 พ.ค.) ,สปริงบอร์ด 1 เมตร ชาย(9 พ.ค.) เเละสปริงบอร์ด 3เมตร ชาย (11พ.ค.) มี ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ลงเเข่ง 2 รายการนี้ซึ่งถือเป็นความหวังลุ้นเหรียญ โดยซีเกมส์ครั้งก่อน ที่ฟิลิปปินส์    ทำผลงานคว้าเหรียญเงินจากประเภทเเพลตฟอร์ม ชาย มาได้  ส่วนอีก 2 รายการ ในประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตร หญิง เเละเเพลตฟอร์ม ชาย(10พ.ค.) ไทยส่งตฤณภัส สันติบุตรเเละอดิเทพ ขอพืชกลาง ลุ้นเหรียญในประเภทคู่ รวมทั้งขวัญชนก ขุนบุญจันทร์   นักกีฬาหญิงคนเดียวในทีมชุดนี้ จะลงเเข่ง2 รายการ 
 

 "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์"  ประเดิมกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1 เมตร ซีเกมส์ จบรั้งท้าย

 "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์"  ประเดิมกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1 เมตร ซีเกมส์ จบรั้งท้าย

 "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์"  ประเดิมกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1 เมตร ซีเกมส์ จบรั้งท้าย

 "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์"  ประเดิมกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1 เมตร ซีเกมส์ จบรั้งท้าย

 "ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์"  ประเดิมกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1 เมตร ซีเกมส์ จบรั้งท้าย

 ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์  กระโดดน้ำหญิงทีมชาติไทย   ลงแข่งขันในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร  แข่งขันร่วมกับคู่แข่งอีก 7 ชาติ  โดยนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย  จบผลงานที่อันดับรั้งท้าย 

 

logoline