ข่าว

"แมนซิตี้" อัด "นิวคาสเซิล" คืนบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนซิตี้" กลับไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก คืนมาจาก"หงส์แดง" ได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-0 ส่งให้ " เรือใบสีฟ้า" มีแต้มเหนือรองจ่าฝูง "ลิเวอร์พูล" 3 คะแนน

จ่าฝูงในตารางพรีเมียร์ลีก เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้ง  โดยจากเดิมเป็น ลิเวอร์พูล ที่ลงสนามก่อนในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส 1-1 ทำให้ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น   83  คะแนน  จากการลงแข่ง รวม 35  นัด  ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในตารางพรีเมียร์ลีก ด้วยผลต่างประตูที่มากกว่า  แต่ล่าสุด เรือใบสีฟ้า "แมนซิตี้"  กลับมาทวงคืนตำแหน่งผู้นำของตารางได้สำเร็จ  เมื่อลงทำการแข่งขันคู่ดึก ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-0 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม   "แมนซิตี้"  ทีมอันดับ 2 ของตาราง  เปิดบ้านพบกับ "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ทีมอันดับ 13 ของตาราง  ก่อนพบกันคู่นี้ เรือใบสีฟ้า เป็นการลงเล่นนัดที่ 35 ของฤดูกาล ทำผลงานชนะ 4 เกมติดต่อกันในลีก  ขณะที่ทีมเยือน สาลิกาดง ลงเล่นเป็นนัดที่ 36 ของฤดูกาล ทำผลงานชนะ 4 เกม จาก 5 เกมหลังสุด 

 

สำหรับผลคู่นี้จบลงเป็น เจ้าถิ่น แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 5-0 ได้ประตูจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาทีที่ 19 กับ 90+3 , อายเมริค ลาปอร์กต์ นาทีที่ 38 , โรดรี้ นาทีที่ 61 และ ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 90  จบเกมทำให้ "เรือใบสีฟ้า" กลับมายึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกคืนได้สำเร็จ   โดยมี 86 คะแนน เหนือ ทีม อันดับ 2  คือ ลิเวอร์พูล ที่มี 83  คะแนน  ส่วน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังคงรั้งอันดับ 13 เช่นเดิม 

ด้านผลการแข่งขันพรีเมียร์ลีกคู่อื่น อาร์เซน่อล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 โดย อาร์เซน่อล ยังคงรั้งอันดับ 4 ของตาราง ส่วน ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงไปรั้งอันดับ 18 ของตารางโซนตกชั้น , เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 14 ส่วน เอฟเวอร์ตัน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 16 ของตาราง  และ นอริช ซิตี้ แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-4 นอริช ซิตี้ รั้งอันดับบ๊วยของตาราง ตกชั้นแน่นอนแล้ว  ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 7 ของตาราง  

"แมนซิตี้" อัด "นิวคาสเซิล" คืนบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "แมนซิตี้" อัด "นิวคาสเซิล" คืนบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

"แมนซิตี้" อัด "นิวคาสเซิล" คืนบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "แมนซิตี้" อัด "นิวคาสเซิล" คืนบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

CREDIT PHOTO : Twitter@premierleague , Twitter@ManCity

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ