ข่าว

เด็กชายวัย 13 หนีออกจากบ้าน ปั่นเกือบ 200 กม.ไปหาเพื่อนหญิงรู้จักทางโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กเวียดนามวัย 13 ปั่นจักรยานทางไกลเกือบ 200 กม. เพื่อไปหาเพื่อนหญิงรู้จักกันทางเน็ต เคราะห์ดี ตำรวจเจอ พากลับบ้านปลอดภัย (ภาพ ภาพปก facebook/An ninh trật tự huyện Phong Điền)



เรื่องราวที่อาจจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่  ในยุคที่ลูกใช้เวลาส่วนตัวอยู่กับสื่อสังคมออนไลน์  ยากจะรู้ความเป็นไป โดยเฉพาะวัยรุ่น ดังกรณีเด็กชายวัย 13 ปีที่สื่อเวียดนามใช้ชื่อเป็นอักษรย่อว่า  T.M.T   ถึงกับปั่นจักรยานจากบ้านในนครโฮจิมินห์ซิตี้  ทางตอนใต้ ไปถึงเมืองเกิ่นเทอ เมืองใหญ่แถบสามเหลี่ยมแม่น้ำโขง ทางใต้ของเวียดนามเช่นกัน  เพื่อไปหาเพื่อนหญิง รวมเป็นระยะทางเกือบ 200 กม.  ยังดีว่าสุดท้าย ครอบครัวได้รับตัวเด็กชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย  

 


 

 

Le Quoc Dat  หัวหน้าตำรวจคอมมูน Truong Long เขต Phong Dien เมืองเกิ่นเทอ  กล่าวว่า เวลาประมาณ 3 ทุ่ม คืนวันที่ 5 พ.ค.  ตำรวจตรวจท้องที่ในคอมมูนสังเกตเห็นเด็กชายสวมเครื่องแบบนักเรียน สะพายเป้ขี่จักรย่าน ท่าทางเหนื่อยล้า  จึงหยุดสอบถาม ถึงได้รู้ว่า เด็กวัย 13 ปี เดินทางมาจากเขต  Tan Binh ในโฮจิมินห์ มุ่งไปที่บ้านของเด็กหญิงวัย 12  ที่อยู่ในเขตนี้ หลังจากเกิดความรู้สึกชอบพอ ผ่านการทำความรู้จักพูดคุยทางสื่อสังคมออนไลน์

 

 

ตำรวจจึงพาไปยังสถานีตำรวจ เพื่อให้เด็กชายได้อาบน้ำ กินอาหารและพักผ่อน ระหว่างนั้น สอบถามชื่อและที่อยู่ ก่อนติดต่อไปยังครอบครัว  จากการสอบถามทราบว่าเด็กชายเดินทางออกจากบ้านในคืนวันที่ 3 พ.ค. โดยไม่ได้บอกใครในครอบครัว และไม่มีโทรศัพท์มือถืออีกด้วย แต่นำเงิน 5 แสนด่อง ( กว่า 600 บาท)  ติดตัวไปใช้จ่ายที่ต่อมาก็หมดเกลี้ยง ไปกับค่าน้ำค่าอาหาร กับสูบลมยางหลายครั้ง  ระหว่างทาง เด็กชายแวะตามร้านขายโทรศัพท์มือถือและใช้โทรศัพท์มือถือที่วางโชว์ในร้าน ล็อกอินเข้าบัญชีโซเชียลเพื่อให้เพื่อนหญิงส่งพิกัดไปให้ จนไปถึงปลายทางและเจอกับตำรวจ  การแอบผจญภัยของเด็กวัย 13 ที่มีอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง จึงจบลงด้วยดี เมื่อตำรวจติดต่อครอบครัวให้มารับกลับบ้าน  

 

เรื่องราวของเด็กชายวัย 13  เป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์เวียดนาม หลายคนระบุว่า การเดินทางคนเดียวแถมขี่จักรยานเป็นระยะทางไกลแบบนี้ อันตรายมาก ขณะตำรวจใช้กรณีนี้ย้ำเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ใส่ใจและให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์แก่บุตรหลาน   

 

ที่มา tuoitrenews   blogtuan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ