ข่าว

กรมอุตุฯ เตือน ฉ.6 "พายุไซโคลนอัสนี" 9-10 พ.ค. ใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศกรมอุตุฯ ฉบับที่ 6 "พายุไซโคลนอัสนี" บริเวณอ่าวเบงกอล 9-10 พ.ค. กระทบไทยยังมีฝนต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ ระวังน้ำท่วม

"พยากรณ์อากาศวันนี้" ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 รายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (8 พฤษภาคม 2565) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอล ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็น "พายุไซโคลนอัสนี" แล้ว และเมื่อเวลา 16.00 น. มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 11.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 88.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
       

คาดว่า "พายุไซโคลนอัสนี" จะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนในช่วงวันที่ 9-10 พ.ค. 65 โดยพายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากในบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้


 

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในขณะที่อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ