ข่าว

“บิ๊กโจ๊ก” ช่วยคนไทยถูก “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกไปทำงาน ใช้สิงโตขู่ทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” ผู้ช่วย ผบ.ตร. ช่วยเหลือคนไทย ถูก “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา ขู่หากคิดหนีจะปล่อยสิงโตกัด

จากกรณี นางนิภา อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนมายัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่า น.ส.สตรีรัตน์ อายุ 25 ปี บุตรสาวของตน และน.ส.ธนกานต์ อายุ 35 ปี เพื่อนของบุตรสาว ได้ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา แล้วบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทย ซึ่งปัจจุบันตนไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ เกรงว่าจะได้รับอันตราย นั้น 

 

“บิ๊กโจ๊ก” ช่วยคนไทยถูก “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกไปทำงาน ใช้สิงโตขู่ทำร้าย

 

หลังจากที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ต. ออง ลีฮัว รอง ผบก. จว.บันเตียเมียนเจย ให้เข้าช่วยเหลือ น.ส.สตรีรัตน์ และน.ส.ธนกานต์ ภายใน จว.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เรียบร้อยแล้วเบื้องต้นทั้งสองอยู่ในความดูแลของตำรวจประเทศกัมพูชาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานงาน เพื่อส่งตัวกลับมายังประเทศไทย

น.ส.สตรีรัตน์ บอกว่า เดินทางช่องโรงเกลือ จ.สระแก้ว มีคนไทยพาออกไป และมีคนจีนมารับตัวต่อ แล้วเอาไปกักไว้กระทั่งรู้ว่าจะให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์ จึงปฏิเสธการทำงาน และบอกว่าจะขอกลับบ้าน แต่คนจีนซึ่งคาดว่าเป็นหัวหน้าบอกว่ากลับไม่ได้ เพราะมีสัญญา 6 เดือน หลังจากหัวหน้ารู้ว่าตนไม่อยากทำงาน จึงพาไปดูสิงโตแม่ลูก และพูดขู่ว่า ถ้าคิดหนีจะปล่อยให้มากัด เมื่อดูไปรอบๆ แล้ว ยังพบ รปภ. มีเครื่องช็อตไฟฟ้าเป็นอาวุธอีกนับ 10 คน อยู่ด้านนอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ