ข่าว

ปปป.สอบ"เจ้าอาวาสวัดบุปผารามฯ" ปมตั้ง"กาโตะ" เป็นรักษาการเจ้าอาวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปป.สอบปากคำ"เจ้าอาวาสวัดบุปผารามฯ" คลี่ปมแต่งตั้ง"อดีตพระกาโตะ" เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ด้าน ผบก.ปปป.ยันอีกไม่นานทุกอย่างจะเริ่มชัดเจนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ "อดีตพระกาโตะ" นักเทศน์ชื่อดังว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการลงพื้นที่สอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ดูข้อมูลรายละเอียดต่างๆ รวมถึงกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินของวัด เพื่อเตรียมนำไปใช้ในการพิจารณาความผิดกับบุคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งขอเวลาอีกไม่นานทุกอย่างจะเริ่มชัดเจนมากขึ้น
 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังได้พบประเด็นข้อสงสัยเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีการแต่งตั้งตัว"อดีตพระกาโตะ" เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าเป็นการแต่งตั้งถูกต้องตามขั้นตอน รวมถึงมีหนังสือลายลักษณ์อักษรเป็นหลักฐานหรือไม่ จึงจำเป็นต้องเรียกสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพราะหากไม่ปรากฎว่ามีการแต่งตั้ง"อดีตพระกาโตะ" เป็นรักษาการเจ้าอาวาสถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายจริง ก็จะถือว่า"อดีตพระกาโตะ" ไม่ใช่เจ้าพนักงาน อาจต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ป.วิอาญา ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำผิด หรือความผิดฐานอื่นๆ เพิ่มเติมแทน

หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสอบ บก.ปปป.จะมีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องให้ปากคำเพิ่มเติมอีกหลายราย ซึ่งในจำนวนนี้รวมไปถึง พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ "พระดอน" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ที่เป็นตัวกลางรับเงินไปจ่ายให้ "สีกาตอง" และ "นักข่าว" และ "พระชั้นผู้ใหญ่"อีกหลายรูป เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ไปเป็นอย่างครอบคลุมครบทุกมิติ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.พร้อมคณะพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ได้ทำการลงพื้นที่สอบปากคำ"เจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร" กรุงเทพมหานคร ในฐานะพยาน เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัย เรื่องการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส วัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ