ข่าว

สะพรึง โรงเรียนในแคสซัสเปิดคลิปวงจรปิดเห็นใกล้ ๆ ทุกมุม นาทีทอร์นาโดถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุทอร์นาโดสร้างความเสียหายให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในแคสซัสอย่างไร เมื่ออยู่ในทางผ่านตรง ๆ  คลิปความยาวเกือบ 4 นาทีเผยนาทีสุดสะพรึงทั้งด้านนอกและด้านในอาคาร  



โรงเรียนประถม แพรรี ครีก ( Prairie Creek Elementary School) ที่เมืองแอนโดเวอร์ รัฐแคนซัส  สหรัฐอเมริกาเผยคลิปจากกล้องวงจรปิดความยาวเกือบ 4 นาที ที่บันทึกช่วงเวลาพายุทอร์นาโดระดับ EF3 ที่มีความเร็วลม 265 กม./ชม. พัดถล่มเมืองเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา  โดยในคลิปนี้แสดงให้เห็นพลังลมทวีกำลังขึ้นเรื่อย ๆ  พัดจนรถที่จอดทิ้งอยู่ในลานจอดรถยกตัวขึ้น ที่สุด ก็ปลิวหายไปเหมือนของเล่น  กล้องอีกมุมภายในอาคารแสดงให้เห็นพายุกระหน่ำห้องรับประทานอาหารกลางวัน พัดโต๊ะล้มระเนระนาด และเศษซากปรักหักพังปลิวว่อนออกนอกหน้าต่าง   

 

 

 

คลิปเหตุการณ์ที่ดูแล้วยากทำใจ แต่เป็นบทพิสูจน์ที่ดีถึงความสำคัญของห้องหลบพายุ  เพราะแม้พายุสร้างความเสียหายในอาคาร แต่ห้องหลบภัยไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนหวังว่าคลิปที่นำมาเผยแพร่จะช่วยแสดงให้เห็นถึงพลังของพายุทอร์นาโด และตระหนักถึงคำเตือน 

 

ผู้ชมคลิปหลายคนแสดงความเห็นว่า  ไม่เคยเห็นพลังทอร์นาโดในระยะใกล้และชัด ๆ โดยไม่มีฝุ่น ฝน หรือเศษซากหักพังมาบดบังแบบนี้มาก่อน และคิดว่าเป็นคลิปที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน ตั้งแต่นักวิทยาศาสตร์ วิศวกร ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง และเป็นตัวอย่างที่ดีมากว่าเหตุใดจึงต้องให้ความสำคัญกับประกาศเตือนพายุอย่างจริงจัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ