ข่าว

สาวจีนขายบริษัท พาพ่อบุญธรรมตะลอนทัวร์ ตอบแทนเก็บมาเลี้ยงทั้งที่ยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวอบอุ่นของอินฟลูเอนเซอร์สาวจีน ทิ้งความสำเร็จทางธุรกิจไว้ข้างหลัง เพื่อเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศกับพ่อบุญธรรม คนเก็บขยะที่เก็บเธอจากข้างถนนมาเลี้ยง  

 

 

จาง ไป่เก๋า  อินฟลูเอนเซอร์วัย 24 ปี  จากเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของจีน  เจ้าของธุรกิจขายของออนไลน์และกำลังไปได้ดี  แต่เธอกลับตัดสินใจขายบริษัทเมื่อปีที่แล้ว เพื่อพา จาง ส่วงชี่  พ่อบุญธรรมวัย 74  ออกเดินทางไปทั่วประเทศด้วยรถบ้าน ในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน  เพื่อตอบแทนบุญคุณที่เก็บเธอมาเลี้ยงและกัดฟันส่งเสียให้มีชีวิตที่ดี ทั้งที่ฐานะยากจนมาก   เธอโพสต์คลิปบอกเล่าชีวิตและการเดินทางกับพ่อผ่าน  Douyin หรือ TikTok เวอร์ชันจีนมานับแต่นั้น จนมีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน 

สาวจีนขายบริษัท พาพ่อบุญธรรมตะลอนทัวร์ ตอบแทนเก็บมาเลี้ยงทั้งที่ยากจน

 

ย้อนไป 24 ปีที่แล้ว  ไป่เก๋อ ถูกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดนำมาทิ้งไว้ข้างทาง ขณะยังแบเบาะ อายุราว 4 เดือน  จางไปพบเข้าขณะกำลังเดินทางกลับหมู่บ้าน ตอนนั้น จางอายุ 50 ปีแล้วแต่ยังเป็นโสดเพราะฐานะไม่ดี  หญิงสาวเล่าผ่านคลิปวิดีโอว่า ตอนนั้น พ่อของเธอมีรายได้วันละแค่ 2 หยวนจากการเก็บขยะ แต่เคยใช้เงิน 1 หยวนเพื่อถ่ายรูปของเธอไว้ และนั่นก็เป็นรูปวัยเด็กรูปเดียวที่เธอมี  เป็นเวลาหลายปีที่สองพ่อลูกประทังชีวิตด้วยรายได้น้อยนิดจากทำสวนและเก็บขยะ พ่อเก็บขวดพลาสติกและกระดาษลังที่ไม่ได้มีราคาค่างวดมากมายไปขาย เพื่อส่งเสียให้เธอได้เรียนหนังสือ 

 

สาวจีนขายบริษัท พาพ่อบุญธรรมตะลอนทัวร์ ตอบแทนเก็บมาเลี้ยงทั้งที่ยากจน

 

พ่อไม่ใช่คนที่แสดงออกว่าคิดอะไรทำอะไร แต่ความมุ่งมั่นเงียบ ๆ ของพ่อนี่แหล่ะที่มีอิทธิพลกับฉัน”  หญิงสาวกล่าว เธอบอกด้วยว่า ไม่เคยรู้ว่าจางไม่ใช่พ่อที่แท้จริง  กระทั่งเริ่มแชร์เรื่องราวชีวิตบนสื่อสังคมออนไลน์หลายปีก่อน มีหลายคนถามว่าเป็นลูกแท้ ๆ หรือไม่  เพราะทั้งสองหน้าไม่เหมือนกันเลย  ไป่เก๋อ สูง 170 ซม. ส่วนพ่อของเธอ สูงแค่ 148 ซม. 

 

7 ปีก่อน เธอล้มป่วย จึงต้องเดินทางไปหาหมอในกรุงปักกิ่ง นั่นเป็นครั้งแรกที่สองพ่อลูกเพิ่งได้ออกจากมณฑลที่เธออยู่ อาจเป็นตอนนั้น ที่เธอเกิดไอเดียอยากพาพ่อออกเดินทาง  

 

เรื่องราวของสองพ่อลูกแพร่ออกไปในวงกว้างเมื่อพฤษภาคมปีที่แล้ว เมื่อได้รับเชิญไปร่วมเวทีร้องเพลงทางช่อง CCTV  จาง ส่วงชี่พูดบนเวทีครั้งนั้นว่า   “มีแต่คนบอกว่าลูกสาวของผมเก่ง และเป็นลูกกตัญญู ผมภูมิใจมากเลย” 
 

ที่มา  ASIAONE

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ