ข่าว

"สามารถ" ยัน ไม่มีระบอบ 3 ป. มีแต่ระบอบประชาธิปไตย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สามารถ" ย้ำ พลเอก "ประวิตร" ​ มีคุณสมบัติ​ครบถ้วน​พร้อมเป็น​นายกฯ​ และระบอบ3ป​ ไม่มี​ มีแต่ระบอบประชาธิปไตย​อันมีพระมหากษัตริย์​ทรงเป็น​พระประมุข

      

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวแสดงความเห็นกรณีที่มีแกนนำของพรรคก้าวไกล  ออกมาพูดพาดพิงและใส่ร้ายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่เอาแล้วระบบประวิตร และประวิตรไม่เหมาะสมที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นข้อมูลที่ต้องออกมาชี้แจงว่า นายรังสิมันต์  โรม  ไม่มีคุณสมบัติและก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาตัดสินลพลเอกประวิตร ว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่อย่างไร อีกทั้งเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่ออกมาพูดล้อเลียนว่าท่านประวิตร ออกมาพูดแต่ว่า"ไม่รู้ๆ" นั่นเป็นการดูถูกใส่ร้ายและป้ายสี ทำให้ท่านเสื่อมเสีย

แต่เรื่องนี้พลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่มีบารมีมาก ท่านจึงไม่อยากดำเนินคดีกับใคร ดังนั้น ผม ถึงอยากให้เลขาธิการพรรคก้าวไกลพูดความจริงกับประชาชน เพราะจากการที่ผมได้ลงพื้นที่กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในหลายพื้นที่นั้นล่าสุดลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งท่านก็ได้นำเอาปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนมาแก้ไขทั้งหมด และได้มีการแจกที่ดินทำกินให้กับเกษตรกรที่ยากไร้จำนวนมาก โดยในการลงพื้นที่จะได้เห็นว่ามีประชาชนมาห้อมล้อมและขอถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับพลเอกประวิตรจำนวนมาก รวมทั้งได้นำผ้าขาวม้ามามอบให้ผูกเอวและมอบดอกกุหลาบ นอกจากนี้มีเสียงร้องยินดีต้อนรับอย่างมากมาย

    ดังนั้น วันนี้ที่นายรังสิมันต์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาไปเรียบร้อยแล้ว จึงอยากให้นายรังสิมันต์ได้ถอดบทเรียนว่าที่ต้องโดนหลายคดี เพราะผมกลัวว่าอาจจะไม่มีเวลาทำงานให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนต่อไป ส่วนเลขาธิการพรรคก้าวไกลนั้น เป็นถึงเลขาธิการพรรคก็ควรจะทำเรื่องที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่มาด้อยค่าหรือดูถูกบุคคลอื่น ผมขอยืนยันว่าถ้าพลเอกประวิตรจะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ต้องเป็นฉันทามติจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภาเท่านั้น และเหนือสิ่งอื่นใดผมมั่นใจว่าถ้ามีการเลือกตั้งรอบหน้าประชาชนจะเทคะแนนให้พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ อย่างแน่นอนเพราะท่านเป็นที่รักของประชาชน ทั้งนี้ จากการที่ตนทำโพลล์ใต้ดิน พบว่าพลเอกประวิตร มีคะแนนความนิยม และล่าสุดจากการที่ได้พาเพื่อนนักธุรกิจ​ระดับพันล้านไปพบพลเอกประวิตร ซึ่งเมื่อได้สัมผัสความน่ารักของท่านเพื่อน​ๆผมก็เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแบบตลอดชีพ​กันทุกคน​ รวมถึงเอฟซีพ่อแม่พี่น้องประชาชนของผมพอเจอ​พลเอกประวิตร​ก็ตบเท้าสมัคร​เข้าเป็นสมาชิก

    

ผมขอย้ำว่าการกระทำของนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่ออกมาล้อเลียนว่าพลเอกประวิตร พูดไม่รู้ๆนั้น เป็นสิ่งที่ต้องออกมาขอโทษพี่น้องประชาชนด้วยเพราะการที่นายชัยธวัช เป็นถึงเลขาธิการพรรค และเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ จะต้องออกมาพูดความจริงกับชาวบ้าน ประชาชนอย่าปล่อยข้อมูลเท็จสู่ระบบโซเชียลแล้วปั่นกระแส ซึ่งไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องและขอยืนยันว่าระบอบประยุทธ์ไม่มี เพราะประเทศไทยมีแต่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น เรื่องนี้ขอให้พรรคก้าวไกลท่องให้ขึ้นใจ   ทั้งนี้ผมว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านควรหัดตั้งไลน์กลุ่ม​ และ​ แนะให้โฆษกและเลขาพรรคก้าวไกลหัดอ่านไลน์​กลุ่มก่อน​  เพราะแม้แต่พรรคฝ่ายค้านนำโดย​ นาย​ ศรัณย์​วุฒิ​ ศรัณย์​เกตุ​ หัวหน้าพรรค​เพื่อ​ชาติก็ออกมาชูให้พลเอก​ ประวิตร​ เป็น​นายกฯ​   ดัง​นั้นแสดงให้เห็น​ว่าพลเอกประวิตร​ มีคุณสมบัติ​ครบถ้วน​พร้อมเป็น​นายกฯ​ และระบอบ3ป​ ไม่มี​ มีแต่ระบอบประชาธิปไตย​อันมีพระมหากษัตริย์​ทรงเป็น​พระประมุข​ แต่ตอนนี้​พลเอก​ประวิตร​ นั้นย้ำตลอดเวลา​ว่า​ สนับสนุน​พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เป็น​นายกรัฐมนตรี​ ดังนั้น​ขอร้องพรรคฝ่ายค้านอย่าใช้กลอุบายในอดีต​ ที่ดังคำโบรา​ณว่า​  ยุให้รำตำให้รั่ว​ ทำให้​  2  ป​  นั้นผิดใจกัน​ ผมว่าผู้ใหญ่​ทั้ง​ 2  ท่านไม่หลงกลอุบายตื้นๆแบบนี้หรอก

ทั้งนี้ฝากไปยัง​ เลขา​ -​ โฆษกพรรคก้าวไกล​ อย่าได้มี...ภยาคติ..กับพลเอกประวิตร แล้วหัดลองเปิดใจแล้วผมคิดว่าทุกคนก็จะรักพลเอกประวิตรเหมือนที่ชาวบ้านรัก​ ​ และ​ ว่างๆอยากให้ทั้ง​ โฆษกพรรคก้าวไกล​ และ​ เลขาพรรคก้าวไกลอ่านไลน์​กลุ่ม​ จะได้รักพลเอกประวิตร​เหมือนที่ส.ส.พรรคฝ่ายค้านรักและเคารพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ