ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง" ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย "เลือกตั้ง" ส.ก. พรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลัง "เลือกตั้ง" กทม. "อุ๊งอิ๊ง" มาเอง โดดลงสนามช่วยหาเสียง ผู้สมัคร "ส.ก." พรรค "เพื่อไทย" ช่วงโค้งสุดท้าย

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม มีีกำหนดลงพื้นที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน และวัดชัยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ  ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทยในเขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา บางแค และภาษีเจริญ  ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันนี้ โดยเริ่มต้นจากตลาดคลองลัดมะยม สิ้นสุดที่ตลาดวัดชัยฉิมพลี มีพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง พร้อมคณะ และผู้สมัคร ส.ก.ทั้งสี่เขต ร่วมขบวนด้วยซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลุยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น กทม.

 

"อุ๊งอิ๊ง" ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย "เลือกตั้ง" ส.ก. พรรคเพื่อไทย

 

พรรคเพื่อไทยหมายมั่นว่าจะชนะเลือกตั้ง ส.ก. แบบแลนด์สไลด์ เพื่อใช้เสียงข้างมาในสภากรุงเทพฯ ขับเคลื่อนนโยบายบริหาร กทม. เพราะพรรคไม่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. แม้จะเป็นที่รู้กันว่า  ผู้สมัครฯผู้ว่าฯกทม.ที่ใกล้ชิดและอาจได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยคือใคร

ด้านพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. วันนี้ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งแต่เช้า ย่านลาดพร้าววังทองหลาง และเป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.รายนี้ มีโฆษณา หาเสียงผ่านสื่อทีวี โดดเด่น อยู่เพียงรายเดียว ในขณะที่ผู้สมัครฯรายอื่นส่วนใหญ่จะอาศัยสื่อโซเชี่ยลเป็นหลัก 

"อุ๊งอิ๊ง" ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย "เลือกตั้ง" ส.ก. พรรคเพื่อไทย

 

ก่อนหน้านีี้พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ เสนอโมเดล ไม่เลือกเราเขามาแน่ ภาค 2 โดยมองว่า สถานการณ์ในปัจจุบัน  ชัชชาติเปรียบได้กับ พล.ต.อ.พงศพัศในอดีตซึ่งมีผู้สนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยคล้ายคลึงกัน เทียบกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ชัชชาติก็เปรียบได้กับ พล.ต.อ.พงศพัศในอดีต  ซึ่งมีผู้สนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยคล้ายคลึงกัน ส่วนฝ่ายไม่เอาทักษิณในตอนนั้นมีตัวเลือกที่เด่นชัดคือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพียงคนเดียว คะแนนจึงไม่ได้ถูกแย่งชิงมากนัก แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน ชัชชาติ มีผู้เข้ามาแย่งชิงคะแนนอีก 2 คน คือวิโรจน์และศิธา 

ส่วนผู้สมัครที่อยู่ฝ่ายไม่เอาทักษิณ นั้นมีคะแนนใกล้เคียงกันถึง 3 คนคือ พล.ต.อ.อัศวิน ดร.สุชัชวีร์ และคุณสกลธี ทั้ง 3 คนนี้ ต่างแย่งชิงคะแนนเสียงกันเอง และยังมีคุณรสนาอีกคนหนึ่งที่เข้ามาแย่งคะแนนในฐานเสียงกลุ่มนี้เหมือนกัน ดังนั้น ถ้าแย่งกันเองชุลมุนทั้ง 4 คนแบบนี้แพ้ชัชาติอย่างแน่นอนทุกคน

อีก 7 วันต่อไปนี้ ทางผู้ที่ไม่สนับสนุนฝ่ายทักษิณจะต้องเลือกใคร คนหนึ่งใน 3 คนนี้ขึ้นมาเป็นตัวโหวตทางยุทธศาสตร์เพียงคนเดียว ถึงจะเอาชนะชัชชาติได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ