ข่าว

"ทนายเดชา" ประเดิมฟ้องเพื่อนรัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท อาทิตย์หน้าอีก 2 คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" ประเดิมฟ้องเพื่อนรัก "อัจฉริยะ" คดีแรก หมิ่นประมาท หลังออกรายการ โหนกระแส แย้ม อาทิตย์หน้าจะแจ้งข้อหาฟ้องเท็จ ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ อีก 2 คดี

7 พ.ค.2565  หลังจากที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์  หรือ ทนายเดชา  ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์  ทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เปิดแถลงข่าวที่สำนักงานทนายคลายทุกข์  ถึงกรณีที่ อัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ที่รับผิดชอบ "คดีแตงโม" กลับไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกกว่า 20 ประเด็น  

 

โดยทนายเดชา  เปิดเผยว่า ตนได้ดำเนินการ แจ้งความดำเนินคดี จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย  1. อดีตดารา ที่กล่าวหาเปรียบเทียบตนว่าเป็นขยะ  2. นายศรีสุวรรณ จรรยา  3. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความ นางภนิดา   และ 4.นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ซึ่งกล่าวหาว่าตนใช้รถทะเบียนปลอม ว่าความเท็จและแพ้คดี ซึ่งในวันนี้ตนก็ได้มอบหมายให้ทนายความในสำนักงานเป็นผู้รับหน้าที่ไปแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม

 

 

"ทนายเดชา" ประเดิมฟ้องเพื่อนรัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท อาทิตย์หน้าอีก 2 คดี

 

 

 

ทั้งนี้ ทนายเดชามอบหมายให้ นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์  ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีอาญากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือข้อหาอื่นที่มีบทลงโทษทางอาญา   มาตรา 328 ตามรายละเอียดของการกระทำความผิด ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวันเวลาของการกระทำความผิด ดังนี้ 

 

 

"ทนายเดชา" ประเดิมฟ้องเพื่อนรัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท อาทิตย์หน้าอีก 2 คดี

 

 

- 27 เม.ย.2565 นายอัจฉริยะ ได้ไปออกรายการโหนกระแส มีการให้สัมภาษณ์ ในรายการโดยใช้คำพูดว่า ทนายเดชา หรือ ทนายจุ๊กกรู  หรือไอ้ห้อย ซึ่งหมายถึงตัวผู้แจ้ง โดยมีข้อความ 6 ข้อความ  ทั้งนี้ ได้มีการนำคลิปวีดิโอรายการโหนกระแส และเอกสารถอดคำพูดซึ่งมีข้อความหมิ่นประมาท 

 

 

"ทนายเดชา" ประเดิมฟ้องเพื่อนรัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท อาทิตย์หน้าอีก 2 คดี

 

 

 


ทนายเดชา ยังยืนว่าข้อความดังกล่าว เป็นการใส่ความ ยืนยันข้อเท็จจริงในทางร้ายทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ความจริงแล้ว นายอัจฉริยะ มีปัญหา มีสาเหตุโกรธเคืองกับตนเองมก่อน เนื่องจากไม่พอใจและอิจฉาริษยา ในการเป็นทนายความของคดีแตงโม ซึ่งเป็นคดีดัง

 

อีกทั้งตนไม่เคยทำคดีแม่เลี้ยงทางภาคเหนือแพ้ 6 คดี ไม่เคยได้รับเงินจำนวน 900,000 บาท แต่อย่างใด , ไม่เคยใช้รถยนต์เถื่อน และไม่เคยสวมป้ายทะเบียนปลอม และไม่ได้ทำผิดกฎหมาย การใส่ความของนายอัจฉริยะ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง จึงขอให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด 

 

นอกจากนี้แล้ว ในสัปดาห์หน้า ทนายเดชา จะแจ้งข้อหาฟ้องเท็จ ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ อีก 2 คดี ด้วย 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ