ข่าว

"พระดอน" รอดแล้วมั้ย หลังย่องเงียบคืนเงินผู้เสียหาย ถอน 2 หมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระดอน" รอดแล้วหรือยัง หลังย่องเงียบ ส่งคนสนิทคืนเงินผู้เสียหาย ถอน 2 หมายจับ คดีเช็คเด้ง ช่วงกลางดึก ขณะที่เจ้าตัวยังล่องหน

ภายหลังมีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงาน ระดมกำลังออกติดตามตัว พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ "พระดอน" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก พระคนกลางที่รับเงินจากอดีตพระ "กาโตะ" เพื่อไปเคลียร์ผู้สื่อข่าว ในจ.นครศรีธรรมราช 

จากการตรวจสอบพบว่า "พระดอน" มีหมายจับติดตัว 2 หมาย คดีออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค และออกเช็คในขณะที่ไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้และธนาคารปฎิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น

 

ล่าสุด ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ได้ลงพื้นที่สอบสวนพบว่า เมื่อวานนี้ "พระดอน" ได้ส่งตัวแทนไปพบผู้เสียหาย ที่แจ้งความดำเนินคดี จนถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ขอศาลออกหมายจับไว้ เพื่อเจรจาชดใช้เงินคืน โดยผู้เสียหายหลังได้รับเงินคืน จึงไม่ติดใจเอาความต่อไป และได้ขอถอนคำร้องทุกข์ทั้ง 2 คดี โดยมีการลงประจำวันไว้ว่า ไม่ติดใจดำเนินคดี "พระดอน" ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ไปตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

"พระดอน" รอดแล้วมั้ย หลังย่องเงียบคืนเงินผู้เสียหาย ถอน 2 หมายจับ

ขณะที่เมื่อวานนี้ มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้นำเอกสารหลักฐาน สัญญารื้อหลังคาศาลาทรงไทย และต่อเติมหลังคากุฎิของ "พระดอน" พร้อมบันทึกแจ้งความลงวันที่ 29 มิ.ย.63 เข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังค้างค่าเหมางาน จำนวน 1 แสนบาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นคดีเกี่ยวกับทางแพ่ง ที่ไม่จ่ายค่าจ้างกันตามสัญญา ไม่สามารถแจ้งความได้ แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น และแนะนำให้ทางผู้เสียหายไปฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก "พระดอน" เอง

"พระดอน" รอดแล้วมั้ย หลังย่องเงียบคืนเงินผู้เสียหาย ถอน 2 หมายจับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ