ข่าว

ยูทูปเบอร์ หนุ่มวัย 20 โร่แจ้ง "ปคบ." โดนโกงบัตรคอนเสิร์ต "JustinBieber"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูทูปเบอร์ สตีมเมอร์ หนุ่ม วัย 20 ปี โร่แจ้งความ "ปคบ." หลังโดนโกงบัตรคอนเสิร์ต "JustinBieber" หมื่นกว่าบาท ดับฝันรอคอยมานาน 9 ปี

6 พ.ค.2565  เมื่อเวลา 16.00 น.  ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  ปคบ. นาย เอ อายุ 49 ปี   พร้อม นาย บี ลูกชาย วัย  20 ปี  สตีมเมอร์ ยูทูปเบอร์ และนักศึกษา ปี 2 มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความกรณีถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต Justin Bieber ในไทยแสดงที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 6 พ.ย.2565

 

นาย เอ  เปิดเผยว่า ตนพาลูกชายมาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีที่โดนหลอกลวงซื้อ-ขายบัตรคอนเสิร์ต Justin Bieber ในไทย ลูกชายอยากดูมาก พยายามจองบัตรตามที่ผู้จัดประกาศขายแล้วแต่ไม่ได้ จึงไปหาซื้อในโซเชียลฯ ผ่านทวีตเตอร์ ตกลงซื้อในราคาใบละ 5,200 บาท โดยซื้อสองใบ ก่อนโอนเงิน 10,400 บาทไปทางพร้อมเพย์ แต่คนขายไม่ส่งบัตรมาให้ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ขณะอยู่ที่บ้านย่านบางบัวทอง นนทบุรี วันนี้จึงรับพาลูกชายมาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

ยูทูปเบอร์ หนุ่มวัย 20 โร่แจ้ง "ปคบ." โดนโกงบัตรคอนเสิร์ต "JustinBieber"

 


นาย บีกล่าวว่า ตนรอมาเป็นเวลา 9 ปี ซึ่งครั้งแรก Justin Bieber มาแสดงในประเทศไทยเวลานั้นตนเพิ่งอายุ 10 ขวบ ได้ไปชมกับคุณพ่อ พอมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งนี้ตั้งใจว่าจะต้องไปชมให้ได้ วันที่เปิดจองบัตรรีบตื่นนอนแต่เช้า มารอเข้าคิวเปิดจองเวลา 09.00 น. เริ่มขายบัตรเวลา 10.00 น. แต่กดซื้อบัตรไม่ทัน  หลังจากนั้นจะรอไปหาซื้อบัตรหน้างานเอา แต่เมื่อวานตัดสินใจไปแสวงหาจากคนที่จองได้มาปล่อยขายต่อทางทวิตเตอร์  ซึ่งมีการติดแฮชแท็ค Justiceworldtour กับ แฮชแท็ค กดบัตร Justin พบคนโพสต์ขายในราคาใบละ 5,000 บาท รวมค่าธรรมเนียม 200 บาท โดยประกาศขายควบสองใบในราคา 10,400 บาท ได้โอนเงินเก็บส่วนตัวไปให้ทางบัญชีพร้อมเพย์ของคนขายที่ให้มา เขาแจ้งว่าจะส่งบัตรมาให้ทางไปรษณีย์อีเอ็มเอส ขอเบอร์โทร.ชื่อตนไป ตั้งแต่เที่ยง ๆ รอจนสี่โมงเย็นก็บล็อค ทำให้ติดต่อไม่ได้อีก

 

 

ยูทูปเบอร์ หนุ่มวัย 20 โร่แจ้ง "ปคบ." โดนโกงบัตรคอนเสิร์ต "JustinBieber"

 

 

ตนเพิ่งซื้อบัตรคอนเสิร์ตในโซเชียลฯ เป็นครั้งแรก เขาเอาบัตรประชาชนถ่ายมาให้ดูยืนยันตัวตน แถมยังถามตนที่เป็นคนซื้อว่าแม่เขาให้ถามว่าเราจะไม่โกงเขาใช่มั้ย กลับเป็นเราถูกเขาโกงบัตรเสียเอง 

 

 

ยูทูปเบอร์ หนุ่มวัย 20 โร่แจ้ง "ปคบ." โดนโกงบัตรคอนเสิร์ต "JustinBieber"

 

 


 

ยูทูปเบอร์ หนุ่มวัย 20 โร่แจ้ง "ปคบ." โดนโกงบัตรคอนเสิร์ต "JustinBieber"

 


นาย เอ  กล่าวเพิ่มเติมว่ารู้สึกเสียใจที่ลูกชายต้องมาเสียเงินเก็บของเขาไปยุคนี้หาเงินไม่ง่าย ที่เสียใจมากกว่าการที่คนขายบัตรมาหลอกเด็กคนหนึ่งที่เป็นแฟนคลับของ Justin Bieber เป็นการทำลายฝันของเด็กคนหนึ่ง ไม่อยากให้เป็นตัวอย่างไม่ดีในสังคมนี้จึงต้องพาเข้ามาพบตำรวจแจ้งความเพิ่อเอาผิดคนกระทำการฉ้อโกงแบบนี้ ไม่อยากเห็นเด็กคนอื่นต้องตกเป็นเหยื่อเหมือนลูกชายตน ซึ่งเวลานี้เห็นในโซเชียล มีการอัพราคาขายบัตรกันเป็นเท่าตัว มีคนโกงและถูกโกงเยอะมาก จึงอยากประกาศให้คนอื่นๆ ที่พลาดจองบัตรระมัดระวังตัวในการติดต่อขอซื้อในออนไลน์กัน ไม่อยากให้คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ในสังคม 

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ตรวจสอบ พยานหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมาพบว่าเป็นการเจรจากับผู้เสียหายเฉพาะตัว แม้จะใช้ทวิตเตอร์ในการประกาศขายบัตร ก่อนจะแนะนำให้แจ้งความออนไลน์ทาง thaipoliceonline.com หรือไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุเพื่อทำหนังสืออายัดบัญชีพร้อมเพย์ผู้ขายรายนี้ไว้ก่อนเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ