ข่าว

คดีแรก คุก 6 เดือนหญิงเยอรมัน แอบเจาะถุงยางหวังตั้งท้องผูกมัดฝ่ายชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีเยอรมันเจอคุก 6 เดือน จากความผิดแอบเจาะถุงยางอนามัยคู่นอนโดยไม่ขอความยินยอม (stealthing) เพราะอยากท้อง ศาลชี้คดีประวัติศาสตร์     

 

ศาลเมืองบีเลอเฟลท์ ทางตะวันตกของเยอรมนี มีคำพิพากษาให้สตรีคนหนึ่งมีความผิดฐานประทุษร้ายทางเพศ และตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือนแต่ให้รอลงอาญา จากการที่เธอเจตนาเจาะถุงยางอนามัยของคู่นอนเพื่อขโมยน้ำเชื้อ ผู้พิพากษาอัสตริด ซาลูว์สกี  ชี้ว่าคดีแบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน  “เราสร้างประวัติศาสตร์กฎหมายที่นี่ วันนี้" 

 

คดีนี้คู่กรณีเป็นสตรี วัย 39 ปี กับชายวัย 42 ปี  ทั้งสองรู้จักกันทางออนไลน์ก่อนคบหาเป็นเพื่อนและคู่นอน  หรือ friends with benefits  ตั้งแต่ต้นปี 2564  ต่อมา ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกผูกพันลึกซึ้ง แต่รู้ดีว่าอีกฝ่ายไม่ต้องการความสัมพันธ์แบบผูกมัด ดังนั้น เธอจึงแอบเจาะรูถุงยางอนามัย ด้วยหวังว่าจะตั้งท้อง  แต่ความพยายามของเธอไม่ประสบความสำเร็จ ถึงอย่างนั้น หลังจากแยกทางกัน เธอส่งข้อความผ่าน  WhatsApp ไปบอกว่าเธอท้องแล้ว แถมบอกด้วยว่าจงใจทำให้ถุงยางอนามัยรั่ว ผลก็คือชายคนนี้แจ้งความเอาผิด และเธอก็สารภาพแต่โดยดี  

 


อัยการและศาลเห็นพ้องว่าการกระทำเช่นนี้เป็นคดีอาญา แต่ไม่แน่ใจว่าควรแจ้งข้อหาใดในการเอาผิดเธอ คราแรก พิจารณากันว่าเข้าข่ายข่มขืนหรือไม่  ก่อนที่ต่อมา  ตัดสินใจแจ้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ  โดยยึดความผิดฐาน stealthing  หรือการแอบถอดถุงยางขณะมีเพศสัมพันธ์โดยไม่บอกให้คู่นอนรู้  แต่โดยทั่วไปผู้ชายเป็นฝ่ายผิด ผู้หญิงถูกกระทำ  ผู้พิพากษากล่าวว่า บทบัญญัตินี้นำมาประยุกต์ได้ เมื่อถุงยางถูกทำให้ใช้การไม่ได้เช่นกัน โดยที่ฝ่ายชายไม่รู้ก่อน หรือไม่ได้ยินยอมนั่นเอง 

logoline