ข่าว

"มาดามแป้ง" ถึงเวียดนาม พร้อมลุยข้างช้างศึก ดวล "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศเวียดนาม เพื่อให้กำลังใจ ขุนพล "ช้างศึก" ก่อนที่ทีมจะประเดิมสนามเกมแรกพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

หลังจาก ทัพ ช้างศึก "ทีมชาติไทย" เดินทางสู่ประเทศเวียดนา ครบทั้ง 20 แข้งนักเตะ นำโดย "มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา   เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่ง ทีมชาติไทย มีคิวลงประเดิมเกมแรกพบกับ มาเลเซีย สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ 16 สมัย ถือเป็นชาติที่ครองแชมป์ในอาเซียนได้มากที่สุด   

 

 

โดยในวันที่ 6 พฤษภาคม "มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ที่บินไปให้กำลังใจทีมด้วยตัวเอง พร้อมกับนักเตะที่เพิ่มเข้ามาอีก 3 ราย ไว้คอยสลับสับเปลี่ยน ในกรณีที่ผู้เล่น 20 คนแรก ติดโควิด-19 ประกอบด้วย สิทธา บุญหล้า กองกลางจาก การท่าเรือ เอฟซี , ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท มิดฟิลด์ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ กิตติพงษ์ แสนสนิท แบ็คซ้าย สมุทรปราการ ซิตี้

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" ได้กล่าวว่า  "  ช่วง 2 วันแรกที่ทีมเดินทางไปถึงก่อน แป้ง ก็คอยติดตาม และ รับฟังรายงานจาก ทีมโค้ช ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ มาวันนี้ แป้ง ก็เดินทางไปให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วยตัวเอง โดยที่ผ่านมา ตั้งแต่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ต่อเนื่องถึง ทีมฟุตบอลชาย ก็เดินทางไปอยู่กับน้อง ๆ ด้วยตัวเองมาตลอด เพราะเชื่อว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ

 

การที่เราเอานักเตะไปเพิ่มอีก 3 ราย เรามีการปรึกษากับโค้ชมาโน และ ทีมงาน เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เป็นแผนที่เราควรเตรียมไว้ เพื่อความอุ่นใจ เพราะในกรณีมีผู้เล่นติดโควิด-19 เราก็เปลี่ยนแปลงรายชื่อที่นั่นได้ทันที โดยทั้ง 3 ราย จะไปอยู่ซ้อมกับทีมปกติ ทั้งนี้ แป้ง ต้องขอบคุณความเสียสละของน้อง ๆ และ ต้นสังกัดด้วยที่ให้ความร่วมมือกับทีมชาติครั้งนี้ " มาดามแป้ง ปิดท้าย

อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตบอล "ทีมชาติไทย" ชุดสู้ศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลซีย กัมพูชา , สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยกลุ่มนี้จะแข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้   

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

  • ไทย พบ มาเลเซีย 

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

  • ไทย พบ สิงคโปร์ 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

  • กัมพูชา พบ ไทย 

วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

  • สปป.ลาว พบ ไทย 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ