ข่าว

ใกล้ 'เปิดเทอม' ผู้ปกครองจองคิว 'ปักเสื้อนักเรียน' คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้ 'เปิดเทอม' พ่อแม่ผู้ปกครองจองคิว 'ปักเสื้อนักเรียน' คึกคัก บางรายนำเสื้อเก่าของปีที่แล้วมาปักใหม่ เป็นเสื้อจากพี่สู่น้อง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี

ใกล้ถึงวัน “เปิดเทอม” แล้ว ที่ "ร้านปักชื่อนักเรียน" ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพช ต่างเปิดให้บริการแก่พ่อแม่ผู้ปกครองและนักเรียน ร้านฯ ส่วนใหญ่ยังคงมีลูกค้ามาใช้บริการกันคึกคักจนแน่นร้าน โดยเฉพาะร้านรับปักชื่อนักเรียน ปรากฏว่าเสื้อที่นำมา "ปักชื่อนักเรียน" ประกอบด้วย เสื้อนักเรียน เสื้อพละ  เสื้อลูกเสือ เสื้อเนตรนารี ให้กับบุตรหลาน ด้วยการการจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว

น.ส.กาญจนา บุญเกิด เจ้าของร้าน โอ๋ ตัดผ้า ตั้งอยู่เลขที่ 32 ถนนราชดำเนิน 1 ซอย 10 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ร้านเปิดรับปักเสื้อนักเรียน มีคิวแน่นยาวไปจนถึงช่วง “เปิดเทอม” ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

 

“ที่ร้านให้บริการปักแบบคอมพิวเตอร์ สะดวก รวดเร็ว สวยงาม และราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 30 บาท ส่วนใหญ่การปักเสื้อใหม่จะอยู่ที่ตัวละ 50 บาท การเลาะชื่อเสื้อเก่าจะมีค่าบริการตัวละ 20 บาท แต่ลูกค้าต้องจองคิวและมีการนัดรับเสื้อ ช่างจะใช้เวลาในการปัก 1 วัน สามารถมาติดต่อขอรับกลับคืนได้ ”น.ส.กาญจนา กล่าว

 

 

 

 

น.ส.กาญจนา กล่าวอีกว่า จากการสำรวจพบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการ "ปักเสื้อนักเรียน" กันนั้น ยังคงมีการนำเสื้อเก่าของปีที่ผ่านมาและนำมาให้ช่างเย็บผ้าเลาะชื่อเก่าออก เพื่อปักชื่อใหม่ลงไป เป็นเสื้อจากพี่สู่น้อง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากผู้ปกครองต้องใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ในช่วงใกล้ “เปิดเทอม”

 

"ประกอบกับเศรษฐกิจปีนี้ไม่ดี พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ค่อยมีเงินจำนวนมากนัก โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มีบุตรหลานต้องเรียนหนังสือพร้อมกันหลายคน และเปิดเทอมพร้อมกันด้วย" น.ส.กาญจนา กล่าว

ข่าว/ภาพโดย ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ