ข่าว

ฟันไม่เลี้ยง! "ราชทัณฑ์" ไล่ออก จนท.7 ราย เรียกรับผลประโยชน์-ขาดงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พิจารณาวินัยข้าราชการในสังกัด พบเรียกรับผลประโยชน์ญาติผู้ต้องขัง-ขาดงานไม่มีเหตุผล 7 ราย ย้ำต้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ไม่เบียดเบียนใคร

ฟันไม่เลี้ยง! "ราชทัณฑ์" ไล่ออก จนท.7 ราย เรียกรับผลประโยชน์-ขาดงาน เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2565 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.)ครั้งที่ 4/2565 พิจารณาลงโทษข้าราชการที่ทำผิดวินัย มีพฤติการณ์ที่เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยที่ประชุมมีมติลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย จำนวนทั้งสิ้น 7ราย ประกอบด้วย ไล่ออกจากราชการ 5 ราย ปลดออกจากราชการ 2 ราย 

รายละเอียดโดยสรุป ดังนี้ 
1.กรณีขาดราชการติดต่อกันเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร 3 ราย (มติ อ.ก.พ. ไล่ออกจากราชการ  1 ราย และปลดออกจากราชการ 2 ราย) 
2.กรณีทุจริตต่อหน้าที่ เรียกรับประโยชน์จากผู้ต้องขังหรือญาติผู้ต้องขัง 4 กรณี 
•ติดต่อญาติ เรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขังเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกในเรือนจำ  
(ไล่ออกจากราชการ 1 ราย) 
• นำสิ่งของที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ 
(ไล่ออกจากราชการ 1 ราย) 
• ทุจริตเงินร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขังไปเป็นประโยชน์ส่วนตัว          
(ไล่ออกจากราชการ 1 ราย) 
• นำยาเส้นเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ (ไล่ออกจากราชการ 1 ราย) 

ฟันไม่เลี้ยง! "ราชทัณฑ์" ไล่ออก จนท.7 ราย เรียกรับผลประโยชน์-ขาดงาน

นายอายุตม์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ย้ำว่า"กรมราชทัณฑ์"จะไม่ปล่อยปละละเลย มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาการทุจริตในงานราชทัณฑ์ทุกมิติและส่งเสริมให้ข้าราชการราชทัณฑ์ มีความพอเพียง พออยู่ พอใช้ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น พร้อมทั้งเปิดช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้โดยตรง หากผู้ใดพบเห็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กระทำผิดหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด สามารถส่งหลักฐานโดยตรงถึงผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ผ่านช่องทาง QR Code:DocAni-Corruptiom เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการรายอื่นต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ