ข่าว

ตร.รู้แล้ว "พระอาจารย์ดอน" พระคนกลางเคลียร์ปม "กาโตะ" หนีคดีเก่าอยู่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมืองคอนรู้แล้ว "พระอาจารย์ดอน" พระคนกลางเคลียร์ปม "กาโตะ" รับเงิน 3 แสน ปิดปากสื่อ อยู่ไหน เร่งติดตามตัวด่วน

ความคืบหน้ากรณีอดีตพระ "กาโตะ" หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว ออกมายอมรับว่า ได้เบิกเงินจำนวน 6 แสนบาทจากวัดเพ็ญญาติ ให้ "พระคนกลาง" นำไปมอบให้สีกา "ตอง" และผู้สื่อข่าวท้องถิ่น เพื่อปิดข่าวฉาว ซึ่ง "พระคนกลาง" รูปดังกล่าว ถูกอ้างว่า คือ พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ หญญวโร หรือ "พระอาจารย์ดอน" พระลูกวัดวังตะวันออก จ.นครศรีธรรมราช 

นอกจากนั้นยังพบว่า "พระอาจารย์ดอน" มีหมายจับศาลแขวงนครศรีธรรมราช เลขที่ 25/2561 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2561 กระทำความผิดฐาน ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คและออกเช็ค ในขณะที่ไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ และธนาคารปฏิเสธการใช้เงินตามเช็คนั้น ศาลฯจึงให้จับกุมตัว "พระอาจารย์ดอน" มาดำเนินคดี อายุความ 5 ปี ตั้งแต่ 15 กันยายน 2560 จนถึง 15 กันยายน 2565 และอีกหมายจับของศาลแขวงนครศรีธรรมราช เลขที่ 27/2561(ไม่ทราบวันที่) ให้จับกุม "พระอาจารย์ดอน"  อายุความ 5 ปีเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว เนื่องจากพบว่า "พระอาจารย์ดอน" ได้หายออกไปจากวัด

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุม "พระอาจารย์ดอน" มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว แต่จากการตรวจสอบที่กุฏิวัด พบว่ามีการล็อกกุญแจซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่า "พระอาจารย์ดอน" หลบหนีบ้านเกิดใน จ.พัทลุง ซึ่งกำลังตำรวจกำลังติดตามจับกุมตัว

ตร.รู้แล้ว "พระอาจารย์ดอน" พระคนกลางเคลียร์ปม "กาโตะ" หนีคดีเก่าอยู่ไหน

พระครูการาม เจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก กล่าวว่า "พระอาจารย์ดอน" เป็นพระที่บวชใน จ.พัทลุง และมาจำพรรษาที่วัดวังตะวันออกมานานกว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสรูปเก่า อาตมาเพิ่งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสได้ไม่นานและตามปกติ ถ้าไม่มีเรื่องสำคัญ ก็ไม่ได้พบหน้าพูดคุยกัน ต่างคนต่างอยู่ ต่างทำหน้าที่ และอาตมาก็ไม่ทราบมาก่อนว่า มีหมายจับหลายหมายจับ โดยทั่วไป "พระอาจารย์ดอน" เป็นพระนักพัฒนา ได้ก่อสร้างกุฏิ อาคารและเสนาสนะภายในวัดมากมาย เป็นที่ประจักษ์ของศาสนิกชน ตอนนี้อาตมาก็ติดต่อไม่ได้ ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน

ตร.รู้แล้ว "พระอาจารย์ดอน" พระคนกลางเคลียร์ปม "กาโตะ" หนีคดีเก่าอยู่ไหน

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่ "พระอาจารย์ดอน" เข้ามาเป็นคนกลางเคลียร์ให้กับอดีตพระ "กาโตะ" นั้น หากมีการตรวจสอบพบว่ามีความผิดทางกฎหมาย ก็โดนดำเนินคดีแน่นอน ตอนนี้ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ เร็วๆ นี้จับได้แน่นอนไม่ต้องห่วงเตรียมทำข่าวได้เลย และถ้ามีผู้เสียหายจากพระรูปนี้เพิ่มอีก ก็เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้ ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการ

 

 

 

ขอบคุณสำนักข่าวเนชั่น /ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ