ข่าว

เทนนิสไทย ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ตั้งเป้าหมายคว้า 2 เหรียญทอง ในการลุยศึก "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้นำคณะนักเทนนิสทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางไปแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

 

 

 

 

โดย สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง ซึ่งคาดหวังจาก 4 ประเภทคือ หญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว ทีมหญิง และทีมชาย นอกจากนี้ยังอาจได้ลุ้นเหรียญเพิ่มจากประเภทอื่นด้วย โดยเทนนิส "ซีเกมส์" ครั้งนี้ มีการชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จากชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม ทีมชายและทีมหญิง 

 

ในส่วนนักกีฬานั้น ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทีมมีความสมบูรณ์มากที่สุด โดยทีมชาย ประกอบด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ , "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล , "สอง" ยุทธนา เจริญผล , "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ซึ่งมาแทน พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่สะโพกขวาและอยู่ระหว่างพักฟื้นทำร่างกาย โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย

 

ทางด้านทีมหญิง ได้แก่ "ลัก" ลักษิกา คำขำ , "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ , "แพตตี้" อัญชิสา ฉันทะ , "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี โดย ลักษิกา มาแทน มนัญชญา สว่างแก้ว ที่ติดภารกิจการแข่งขันกีฬาของมหาวิทยาลัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และยังมีทีมงานที่พร้อมดูแลทั้งทีมชายและทีมหญิงร่วมเดินทางไปด้วย ได้แก่ พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด และ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด 

 

 

 " นักกีฬาทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก ต้องขอบคุณท่านสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่มอบนโยบายและสนับสนุนการเตรียมนักกีฬาอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน และท่านสุชัยยังได้ยืนยันว่า หากสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะมอบให้ประเภทละ 1,000,000 บาท " ผู้จัดการทีมเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กล่าวทิ้งท้าย 

เทนนิสไทย ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง "ซีเกมส์"

เทนนิสไทย ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง "ซีเกมส์" เทนนิสไทย ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง "ซีเกมส์" เทนนิสไทย ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง "ซีเกมส์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ